Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Ban chỉ đạo Công tác gia đình tỉnh BR-VT sơ kết hoạt động năm 2015.
09:11 | 28/11/2015 Print   E-mail    

 

Ngày 27-11, tại khách sạn Công Đoàn, thành phố Vũng Tàu, Ban chỉ đạo Công tác gia đình tỉnh BR-VT sơ kết hoạt động năm 2015. Đến dự buổi sơ kết có đại diện các sở, ban, ngành; đại diện Ban chỉ đạo công tác gia đình các huyện, Thành phố và các gia đình tiêu biểu trong tỉnh.

Ông Phan Thanh Sang, PGĐ Sở VHTT&DL thay mặt BCĐ phát biểu tại hội nghị

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo Công tác gia đình tỉnh, trong thời gian qua, công tác gia đình trên địa bàn tỉnh ngày càng được quan tâm hơn. Các cơ quan, ban ngành chức năng các cấp đã có sự phối hợp để xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện việc phòng chống bạo lực gia đình và công tác gia đình. Các phong trào, mô hình xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, chống bạo lực... được triển khai sâu rộng bằng những hoạt động, việc làm cụ thể, thiết thực. Công tác vận động, giáo dục nâng cao nhận thức của các gia đình thông qua hoạt động truyền thông, tuyên truyền đã góp phần chuyển biến nhận thức của các thành viên trong gia đình, giúp họ có trách nhiệm yêu thương và gắn bó với nhau hơn. Ngoài ra, qua các buổi sinh hoạt, câu lạc bộ, chuyên đề về gia đình, bình đẳng giới ở các khu dân cư, các gia đình đã có sự gắn kết, chia sẻ lẫn nhau để cùng xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, không bạo lực…

Về công tác phòng chống bạo lực gia đình, đến nay, toàn tỉnh đã có 71/82 xã, phường, thị trấn triển khai mô hình can thiệp, chống bạo lực gia đình; 488 thôn ấp khu phố có địa chỉ tin cậy hỗ trợ phụ nữ bị bạo hành trong gia đình. Tình trạng bạo lực gia đình giảm hơn 15% so với cùng kỳ, chưa phát hiện có vụ bạo lực gia đình nghiêm trọng phải xử lý hình sự./.

Tin,ảnh: Minh Anh, BBT