Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội Chữ thập đỏ phường Thắng Tam, trong hoạt động phong trào vận động hiến máu tự nguyện.
07:35 | 26/10/2015 Print   E-mail    


Hoạt động hiến máu tình nguyện trên địa bàn phường Thắng Tam, trong những năm qua, luôn hoàn thành nhiệm vụ và vượt, so với kế hoạch đề ra, do công tác triển khai, thực hiện rất có trách nhiệm của cả hệ thống chính trị phường,  thể hiện qua  sự hưởng ứng nhiệt tình, đông đảo của các tầng lớp nhân dân. Năm 2015 đã  có 135 đơn vị máu trên chỉ tiêu Thành phố giao 130 đơn vị máu,  đạt 103%. Đó là nghĩa cao đẹp của nhân dân, của những người hiếu máu vì mục đích chung cuộc sống cộng đồng.

Khen thưởng cá nhân tích cực vận động hiến máu nhân đạo tại phường Thắng Tam, (Hình tư liệu)

Được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy-UBND phường, Hội Chữ thập đỏ phường Thắng Tam là đầu mối được giao nhiệm vụ vận động hiến máu nhân đạo, thực hiện chỉ tiêu hiến máu trong các năm qua tại địa phương, Hội đã tổ chức thực hiện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, kết hợp với UBMTTQVN và các đoàn thể từ phường đến Khu dân cư thực hiện nhiệm vụ vận động hiến máu nhân đạo. Với 305 Hội viên, rất nhiệt tình, trách nhiệm làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Qua đó khẳng định rằng, thực hiện công tác xã hội, nhân đạo là góp phần phát huy năng lực, phẩm chất của hội viên; Nâng cao nhận thức của người dân trên địa bàn về phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng được thể hiện rõ rệt qua kết quả tự nguyện hiến máu và xem việc hiến máu tình nguyện, thực sự trở thành một nét đẹp văn hóa. Ngân hàng máu sống tại phường Thắng Tam với 04 thành viên là những đoàn viên Thanh niên những người có sức khỏe, tinh thần tự nguyện cao sẵn sang hiến những giọt máu của mình để cứu người khi có yêu cầu, việc xây dựng ngân hàng máu sống rất công phu ngoài công tác tuyển chọn thì việc tuyên truyền vận động nâng cao ý thức trách nhiệm của các thành viên vô cùng quan trọng. 

Bà Phan Thị Hồng Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Thắng Tam, cho biết từ đầu năm 2015, phường đã chủ động xây dựng kế hoạch nhiệm vụ công tác Hội với trọng tâm là nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động, khơi dậy tình yêu thương, lòng nhân ái của cộng đồng, chia sẽ  những đơn vị máu dành cho những người không gặp may mắn cũng như khó khăn trong cuộc sống. 

Để làm tốt công tác nhân đạo, Hội đã tích cực tuyên truyền trong nhân dân, hiểu được chức năng của Hội nhằm thu hút, lôi cuốn nhân dân tham gia công tác Hội và công tác hiến máu nhân đạo. Tuy nhiên, trong việc vận động hiến máu tình nguyện vẫn còn gặp nhiều khó khăn nhất định như nguồn tham gia hiến máu vẫn chưa rộng còn thiếu tại trường học, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường.

Tiếp tục củng cố phát triển mạng lưới công tác của Hội, nâng cao chất lượng của hội viên, vận động hiến máu nhân đạo, để tạo sự chuyển biến về nhận thức của người dân là nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình hoạt động của Hội Chữ thập đỏ phường; phát huy vai trò của Hội Chữ thập đỏ trong công tác tham mưu, tổ chức hiến máu tình nguyện, bên cạnh đó cũng chú trọng đến việc biểu dương, khen thưởng và nhân rộng các điển hình tiêu biểu trong công tác Hội và hiến máu nhân đạo trong cộng đồng để hoàn thành nhiệm vụ trong đó có hiến máu cứu người./.

Bài, ảnh: Tân An, BBT