Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Các phường tổ chức hoạt động kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2015)
07:44 | 22/10/2015 Print   E-mail    

 

Nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2015), hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ diễn ra từ ngày 21-23/10/2015. Hội Phụ nữ các phường trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhân các sự kiện này.

 

Phường Nguyễn An Ninh:

Hội Phụ nữ phường đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm, kết hợp tuyên truyền Luật Hôn nhân gia đình và Luật Phòng, chống bạo lực gia đình. Đến dự có bà Lê Thị Hoa – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và cũng là Báo cáo viên; bà Vũ Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường vụ, thường trực Đảng ủy phường; bà Nguyễn Thị Thu - Chủ tịch UB.MTTQ, cùng cán bộ phường, Khu phố và gần 100 hội viên Hội Phụ nữ phường tham dự.

Cùng với ôn lại truyền thống 85 năm của Phụ nữ Việt Nam, buổi họp mặt đã nghe phổ biến kiến thức về Luật Hôn nhân gia đình và Luật Phòng, chống bạo lực gia đình nhằm nâng cao nhận thức cho các hội viên về tầm quan trọng của hôn nhân, gia đình; qua đó khẳng định vai trò quan trọng của người phụ nữ trong việc gìn giữ hạnh phúc gia đình, đẩy xa bạo lực ở mỗi gia đình. 

Phường 4:

Chiều ngày 19 -10, tại Hội trường UBND phường 4, Hội LHPN phường  tổ chức họp mặt kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội. Đến dự buổi họp mặt có bà Nguyễn Thị Thu Hằng – Phó chủ tịch Hội LHPN thành phố Vũng Tàu,  ông Trần Minh Dũng – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Phường 4; các ông bà đại diện UBMTTQ, các đoàn thể, Bí thư chi bộ Khu phố, cùng sự có mặt của hơn 120 cán bộ, hội viên phụ nữ.

Nối tiếp truyền thống hào hùng của phụ nữ Việt Nam, trong 29 năm qua, phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội LHPN Phường 4 đã không ngừng phát triển và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Hội phụ nữ phường  thường xuyên động viên chị em thi đua học tập, lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, nuôi con khoẻ, dạy con ngoan, xây dựng gia đình hạnh phúc, ủng hộ phụ nữ nghèo, mô hình tiết kiệm “nuôi heo đất” giúp phụ nữ và trẻ em nghèo... qua đó đã tạo nên khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp phụ nữ. Nhân dịp này Hội LHPN phường cũng đã vận động các chi hội phụ nữ, các mạnh thường quân tặng 10 suất học bổng trị giá 3.600.000đ cho các em học sinh giỏi, học sinh nghèo hiếu học.  

Các mạnh thường quân của phụ nữ phường 4 trao học bổng cho học sinh, (ảnh: Thu Hương)

 

Phường 1:

Chiều ngày 20-10,  Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Phường 1 tổ chức Họp mặt kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam. Đến dự buổi họp mặt có bà Bùi Thị Hạnh - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP. Vũng Tàu,  đại diện UBND, MTTQ, các đoàn thể, cùng sự có mặt của hơn 100 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn phường.

Tại buổi họp mặt,  Hội LHPN Phường đã ôn lại ý nghĩa lịch sử ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, về truyền thống vẻ vang của phụ nữ trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước… Nhân buổi họp mặt này,  Hội LHPN phường  đã khen thưởng các tập thể đạt thành tích cao trong mô hình “Nuôi heo đất” năm 2015. 

    

Bà Ngô Thị Như Anh – Chủ tịch Hội LHPN phường 1 phát biểu ôn lại truyền thống của Hội LHPN Việt Nam

(ảnh: Hoàng Hùng)

                   

Phường 3:

Hội LHPN Phường 3 tổ chức họp mặt kỷ niệm vào chiều ngày 20.10.2014 tại hội trường Phường 3. Đến tham dự buổi họp mặt có bà Nguyễn Thị Xuân Mỹ, Phó chủ tịch Hội LHPN thành phố Vũng Tàu; Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN Phường, các cô, các chị nguyên là Chủ tịch Hội LHPN Phường; đại diện các ban ngành, đoàn thể, Bí thư Chi bộ, Trưởng các khu phố, các thành viên BCH Hội LHPN Phường và gần 100 cán bộ, hội viên Hội LHPN Phường cùng tham dự. 

Buổi họp mặt đã ôn lại truyền thống 85 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và 05 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; những gương phụ nữ tiêu biểu qua các thời kỳ cũng như vai trò của Phụ nữ trong xây dựng đất nước hiện nay.  

Phường Thắng Nhì:

Chiều ngày 20/10/2015, tại hội trường UBND phường, Ban Chấp hành Hội LHPN phường Thắng Nhì tổ chức họp mặt kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội. Đến dự có bà Nguyễn Thị Thanh Hằng – Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Vũng Tàu, ông Võ Văn Quyền - Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND phường, Ban Chấp hành Hội LHPN Phường, Bí thư chi bộ, Trưởng khu phố, Thường trực Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể phường và hơn 100 chị em phụ nữ phường.

Trong những năm qua, thực hiện phong trào thi đua xây dựng gia đình "No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc", trên địa bàn Phường đã xuất hiện ngày càng nhiều gia đình hội viên phụ nữ tiêu biểu. Hội LHPN Phường đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động; thường xuyên đổi mới nội dung, đa dạng hoá các hình thức hoạt động và đã đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi trong công tác chăm sóc sức khoẻ phụ nữ và trẻ em, dân số - kế hoạch hoá gia đình; phòng chống tệ nạn xã hội, vệ sinh môi trường, văn hoá, văn nghệ, thể thao. Cũng trong buổi họp mặt Hội LHPN Phường trao 31 xuất học bổng cho con em hội viên phụ nữ phường có thành tích trong học tập. 

 

Các em học sinh nhận học bổng của Hội LHPN phường (Ảnh: Vũ Văn Thụ) 

 

Chi hội Phụ nữ Khu phố 5, Phường 9:

Tối ngày 18/10/2015, tại Hội Trường Trụ Sở Khu phố 5 phường 9, Chi hội Phụ nữ Khu phố đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Các đại biểu tham dự buổi họp mặt đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam trong 85 năm qua, với những đóng góp to lớn vào sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước, góp phần tô thắm những trang sử hào hùng của dân tộc, xứng đáng với truyền thống phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.             

Trong năm 2015 Chi hội Phụ nữ Khu phố 5, Phường 9  có 100% hội viên đăng ký “Gia đình 5 không 3 sạch”; Với phong trào “Làm sạch môi trường, làm sạch đường phố” Chi hội đã tham gia cùng tuyên truyền hạn chế sử dụng túi ny-lông vào dịp 08/3 và 20/10 hằng năm. Cán bộ, hội viên, phụ nữ Khu phố thường xuyên tham gia dọn dẹp vệ sinh và làm sạch rác các tuyến đường trên địa bàn Khu phố như: đường Nguyễn Văn Cừ, đường Lương Thế Vinh. Tại buổi họp mặt chi hội Phụ nữ Khu phố cũng đã tặng 75 kg gạo cho Hội người mù thành Phố Vũng Tàu từ các hũ gạo tình thương của các chị em trong chi, tổ hội ở khu phố.

 

Chi hội  Phụ nữ KP5, P 9 tặng gạo cho Hội Người mù Thành Phố  (ảnh: Lê Phượng)

 

Tin: Nguyệt Lê, Thu Hương, Hoàng Hùng, Lê Thủy, Vũ Văn Thụ, Lê Phượng, BBT