Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Bế mạc Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu
12:51 | 23/09/2013 Print   E-mail    

 

 
Tối ngày 22/9/2013 (nhằm ngày 18/8 âm lịch), tại Đình thần Thắng Tam, Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu 2013 đã bế mạc. Về dự có bà Trương Thị Quý – trưởng phòng VHTT- Phó ban thường trực tổ chức lễ hội, ông Võ Quý Khanh – phó trưởng phòng VHTT, ông Trần Tuấn Việt – chủ tịch hiệp hội du lịch tỉnh BR-VT, các ông bà trong ban tổ chức lễ hội, các đơn vị, sở ngành, đoàn tuồng Ngọc Khanh, các chủ thuyền, ngư phủ cùng đông đảo bà con nhân dân và du khách thập phương.
 
Trương Thị Quý, phó ban thường trực tổ chức lễ hội, phát biểu bế mạc
 
Phát biểu bế mạc lễ hội, bà Trương Thị Quý-phó ban TT tổ chức lễ hội, nhấn mạnh: lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu năm 2013 đã thực sự trở thành một điểm sáng trong hàng loạt các sự kiện văn hóa khác diễn ra trên địa bàn thành phố, là một sự kiện quan trọng trong đời sống văn hóa tinh thần của mọi tầng lớp nhân dân. Lễ hội đã góp phần quảng bá về nét văn hóa truyền thống của địa phương, từng bước trở thành một sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc của tỉnh và thành phố Vũng Tàu. Đồng thời bà cũng gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố, các sở, phòng, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, ban tổ chức lễ hội, Khu di tích Đình thần Thắng Tam, các đơn vị tài trợ, cơ quan thông tấn báo chí…đã quan tâm, ủng hộ, góp phần cho sự thành công chung của lễ hội.
 
Description: DSC_0058
Biểu diễn tuồng cổ trong lễ hội
 
 Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu là 1 trong 9 sự kiện văn hóa – thể thao và du lịch tiêu biểu của tỉnh BR-VT năm 2013 và là một trong 15 lễ hội lớn của cả nước. Lễ hội diễn ra từ ngày 20 đến 22/9/2013 (nhằm ngày 16,17,18/8 âm lịch). Ngoài các nghi lễ chính như: lễ cúng tế thần biển, rước kiệu Nghinh Ông, lễ cúng giỗ tiền hiền và các anh hùng liệt sĩ; thỉnh sắc thần vào Lăng Ông Nam Hải…thì lễ hội còn diễn ra các hoạt động biểu diễn hát bả trạo, tuồng cổ, múa lân, sư rồng, các trò chơi dân gian truyền thống thu hút hàng ngàn bà con nhân dân và du khách thập phương về dự.
 
 Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu đã diễn ra thành công và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân và du khách thập phương về một thành phố biển giàu nét văn hóa truyền thống, văn minh, thân thiện, ấn tượng.
 
Tin, ảnh: Dung Đoàn
BBT.