An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn
08:49 | 12/08/2013 Print   E-mail    

           
 
            Sáng ngày 11/8/2013, tại hội trường Khối Vận, Công ty cảng dịch vụ dầu khí-PTSC phối hợp với Tạp chí Phòng cháy chữa cháy (PCCC) - Bộ công an, tổ chức tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn cho toàn thể cán bộ công nhân viên chức lao động (CBCNVCLĐ) trong công ty.        
 
 
            Tại buổi tuyên truyền, các CBCNVCLĐ trong công ty được báo cáo viên Đặng Quốc Công – giảng viên Đại học PCCC (khu vực phía Nam) truyền tải các nội dung về PCCC, cứu nạn,cứu hộ như: nội dung cơ bản về luật PCCC, vai trò, vị trí, tính chất, tầm quan trọng của công tác PCCC. Các văn bản pháp quy của nhà nước, nghành, địa phương về công tác PCCC và kiến thức cơ bản về PCCC; nghiên cứu các chuyên đề PCCC điện, xăng dầu, khí gas hóa lỏng;  quy trình cứu chữa một vụ cháy, các hệ thống PCCC, phương tiện chữa cháy, cách bảo quản, sử dụng các phương tiện chữa cháy thông dụng; an toàn PCCC tại công sở và trong gia đình; Phương pháp cứu người trong tai nạn giao thông đường thủy, cách sử dụng các phương tiện cứu hộ và các thao tác lắp đặt thiết bị lặn. Quy trình tổ chức thực hiện một vụ cứu nạn cứu hộ, các kỹ thuật bơi và các kinh nghiệm trong công tác cứu nạn cứu hộ dưới nước.... 
 
            Qua buổi tuyên truyền, giúp cho các CBCNVCLĐ trong công ty hiểu rõ, nắm bắt được những kiến thức cơ bản nhất về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, qua đó có thể đáp ứng và xử lý tốt những tình huống khi có đám cháy cũng như thiên tai hạn hán, lũ lụt​ xảy ra.
 
Tin, ảnh: Dung Đoàn
BBT.