An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Lễ đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương đợt II năm 2013
11:41 | 03/08/2013 Print   E-mail    

 

 
             Sáng ngày 2/8/2013, Ban chỉ huy quân sự thành phố Vũng Tàu tổ chức lễ đón quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương đợt II năm 2013. Tham dự có các đồng chí: thượng tá Trần Minh Lâm –phó ban quân lực Bộ CHQS tỉnh; đ/c Huỳnh Minh Qưới – trưởng ban tuyên giáo thành ủy; Thượng tá Đoàn Kim Ngân – chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố cùng các đồng chí đại diện các đoàn thể, UBND phường, xã, doanh nghiệp trong thành phố và 280 hạ sĩ, chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ tại ngũ trở về địa phương.
 
 
             Đợt này, thành phố đón nhận các quân nhân xuất ngũ từ các đơn vị: Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Lữ đoàn phòng không 77 (thuộc Quân khu 7), bộ đội biên phòng (thuộc bộ chỉ huy biên phòng tỉnh) và Lữ đoàn hải quân. Trong số các quân nhân xuất ngũ có nhiều đồng chí được các đơn vị quản lý trao tặng giấy khen vì có nhiều thành tích trong thời gian tại ngũ.
 
             Phát biểu cùng các quân nhân xuất ngũ trở về địa phương, đồng chí Huỳnh Minh Quới – trưởng ban tuyên giáo thành ủy đánh giá cao sự tiến bộ, trưởng thành nhiều mặt của các chiến sĩ sau 18 - 24 tháng rèn luyện, công tác, học tập trong môi trường quân đội. Đồng chí cũng cám ơn BCH các đơn vị đã tận tình giáo dục, dìu dắt, rèn luyện cho các công dân Vũng Tàu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời cũng hy vọng khi về với địa phương, các quân nhân xuất ngũ sẽ tiếp tục phát huy những thành tích, kinh nghiệm đã tích lũy để đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước và địa phương.
 
Đ/C Huỳnh Minh Qưới – trưởng ban tuyên giáo thành ủyphát biểu tại buổi lễ
 
                 Những năm qua, thành phố đã làm tốt chính sách hậu phương quân đội, có nhiều hoạt động chăm lo cho những người có công với cách mạng. Đối với những quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, thành phố có chương trình giới thiệu, đào tạo việc làm để tham gia phát triển kinh tế tại địa phương. Năm nay, thành phố cũng đã có kế hoạch phối hợp với 1 số trường dạy nghề trên địa bàn thành phố và tỉnh nhằm đào tạo nghề cho quân nhân xuất ngũ.
 
                 Buổi lễ nhằm động viên, biểu dương thành tích của các quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương. Thông qua buổi lễ, khơi dậy tinh thần yêu quê hương, đất nước của thế hệ trẻ hôm nay. Động viên quân nhân xuất ngũ tiếp tục phát huy, bản chất anh hùng cách mạng, xây dựng quê hương Vũng Tàu ngày càng giàu đẹp, văn minh, thân thiện, ấn tượng.
 
Tin, ảnh:Dung Đoàn
BBT.