Thể dục - Thể thao Thể dục - Thể thao
Khai mạc giải “Vô địch Cờ Vua - Đại hội TDTT TP Vũng Tàu lần thứ V năm 2013”
08:34 | 13/06/2013 Print   E-mail    

 
 
Sáng ngày 12/6/2013, tại hội trường Nhà truyền thống (số 01, Ba Cu), Trung Tâm văn hóa thông tin thể thao (VHTT-TT) tổ chức khai mạc giải “Vô địch Cờ Vua - Đại hội thể dục thể thao (TDTT) Thành Phố Vũng Tàu lần thứ V năm 2013”. Đến dự khai mạc có ông Ngô Đức Thắng – Trưởng phòng nghiệp vụ nhà thiếu nhi tỉnh, trưởng ban trọng tài của giải, ông Tăng Hải Hà – phó giám đốc Trung Tâm VHTT-TT thành phố Vũng Tàu, đại diện các phường, xã và các vận động viên tham dự giải.
 
Ông Tăng Hải Hà – phó giám đốc Trung Tâm VHTT-TT khai mạc giải đấu
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, Ông Tăng Hải Hà – phó giám đốc Trung Tâm VHTT-TT khẳng định: Cờ Vua không chỉ giúp rèn luyện tư duy, bồi dưỡng trí tuệ, mà còn đem đến những đức tính quý báu như yêu chuộng sự công bằng, biết tuân thủ các nguyên tắc, và hướng tới ứng xử văn minh. Cờ vua được xem như một trong những môn thể thao mũi nhọn của Việt Nam. Các kỳ thủ Việt Nam đã gặt hái được nhiều giải thưởng trên các đấu trường quốc tế, nhiều tên tuổi đã trở thành niềm tự hào của dân tộc như Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Lê Văn Liêm…. Chính vì vậy, mong các vận động viên tham dự giải thi đấu hết mình với tinh thần “Đoàn kết – Trung thực – Cao thượng” để đạt được thành tích cao qua đó nhằm phát hiện và bồi dưỡng các gương mặt xuất sắc cho nền cờ vua nước nhà.
 
Các vận động viên đang tranh tài
 
Giải đấu thu hút 7 đơn vị tham gia đó là : phường 1, 3, 5, 7, 8, Nguyễn An Ninh và phường Thắng Nhất với 100 lượt vận động viên. Thi đấu ở các nội dung: Giải phong trào: cá nhân, đồng đội nam và nữ ( gồm hai nhóm tuổi: nhóm dưới 10 tuổi và nhóm từ 11-15 tuổi); Giải vô địch: vô địch cá nhân nam, cá nhân nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ.
 
Giải đấu là một trong những hoạt động thể thao sôi nổi thiết thực chào mừng thành phố Vũng tàu là đô thị loại I trực thuộc tỉnh, đồng thời tạo sân chơi bổ ích cũng như đánh giá thực tế phong trào tập luyện môn Cờ vua và tuyển chọn những vận động viên xuất sắc đại diện cho thành phố tham dự đại hội TDTT tỉnh BR-VT lần thứ VII. Giải diễn ra từ ngày 12-14/6/2013.
 
                                                                                         Tin, ảnh: Dung Đoàn
                                                                                              BBT.