Thể dục - Thể thao Thể dục - Thể thao
Đi bộ - nét sinh hoạt lành mạnh
11:53 | 14/05/2013 Print   E-mail    

 

 
           Khi đời sống người dân ngày càng sung túc (nhất là ở các đô thị) thì việc tập thể dục đối với những người lao động “bàn giấy” trở thành nhu cầu cần thiết. Đã qua rồi cái thời kỳ đói kém, thiếu thốn trăm bề, những bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình trong hơn một thập kỷ trở lại đây đã dư thừa dinh dưỡng, góp phần nào ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, nhất là các bệnh liên quan đến hệ tim mạch.
 
                                 
 
          Đi bộ gần đây trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong các môn thể dục vì không tốn kém lại hiệu quả nhanh chóng, mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho sức khỏe. Nhưng không phải nơi nào cũng có thể thực hiện được dễ dàng vì hiện nay ở nhiều đô thị, người ta không thể đi bộ thoải mái trên các vỉa hè của đường phố là nơi dành cho người đi bộ, giờ đã trở thành chốn mưu sinh và sinh lợi của nhiều người. Với ưu thế có núi, biển, phong cảnh hữu tình, đường phố sạch đẹp, không khí trong lành, nhất là chạy dọc theo Bãi trước, Bãi sau có vỉa hè rộng rãi thông thoáng, thì việc đi bộ không còn gì lý tưởng hơn!
 
                               
        
 
 
           Thành phố Vũng Tàu giờ đây đã có thêm một nét sinh hoạt thường nhật lành mạnh của người dân, đó là mỗi sáng sớm hay sau buổi chiều tan sở, nhiều người xuống đường để đi bộ dạo biển, vòng quanh núi lớn, núi nhỏ… Những du khách đến đây nghỉ dưỡng hay tham quan du lịch ngoài việc tắm biển họ cũng rất thích đi bộ, đặc biệt một số quốc gia trên thế giới có băng tuyết khi mùa đông đến, nhiều công dân ở các nước đó đã chọn Việt Nam để “trú” đông kết hợp du lịch, Vũng Tàu là một trong những nơi mà họ lựa chọn.
 
                               
 
          Đi bộ, môn thể dục không dành cho riêng ai, không phân biệt tuổi tác, giàu nghèo… Vì thế các bạn trẻ cũng nên dành thời gian tham gia để tạo cho mình một  thói quen tốt có lợi cho sức khỏe. Các chuyên gia hàng đầu trong ngành y trên thế giới cũng đã khẳng định đi bộ là môn thể dục mang lại điều hữu ích cho sức khỏe và ai cũng biết: “Sức khỏe quý hơn vàng!”./.
 
                                                                                                      Bài, ảnh Tiến Vinh 
                                                                                                                 BBT.