An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Tôi yêu những người lính đảo
11:58 | 09/05/2015 Print   E-mail    

                               
Nước Việt Nam ta có rừng vàng, biển bạc. Đường bờ biển nước ta dài trên 3260 km kéo dài từ Móng Cái đến mũi Cà Mau. Vươn trải ra hướng đông, ta có trên 3000 hòn đảo lớn nhỏ. Từ thuở đội hùng binh Lý Sơn mang gươm vẽ biển ta có Hoàng Sa, Trường Sa với bao đảo nổi đảo chìm. Biển như lòng mẹ bao la mang đến cho ta bao nguồn lợi thủy hải sản, nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Biển chứa chan tình yêu thương vẫn ngày đêm vỗ sóng vào bờ. Và ở nơi đó luôn có các anh _ những người lính đảo đang ngày đêm thầm lặng canh giữ biển trời của Tổ quốc. Tôi cảm thấy yêu Tổ quốc, yêu biển đảo, yêu những người lính đảo biết bao.
 
                                                               (Hình minh họa)
  
Tôi muốn làm một chút gì đó, dù nhỏ nhoi thôi để hướng về các anh lính đảo, hướng về biển đảo – phần máu thịt không thể tách rời của dải đất hình chữ S thân yêu.
 
Trong chúng ta, ai cũng biết rằng ở nơi đó, nơi biển cả mênh mông sóng nước, các anh đã dâng hiến tuổi xuân xanh của mình vì độc lập chủ quyền của dân tộc. Các anh hi sinh nhưng trên tay vẫn ôm trọn lá cờ tổ quốc, quyết chiến một lòng một dạ. Hằng năm, những chuyến tàu vẫn đều đặn chở đoàn công tác từ đất liền ra Trường Sa. Mỗi lần đi qua Gạc Ma, những người con đất Việt không quên thả vòng hoa tưởng niệm. Các anh đã dâôi  thật may mắn được sinh ra trong thời bình, bom đạn chiến tranh, những ngày đói khổ dường như tôi chưa từng biết đến và trải qua. Tôi chỉ biết lịch sử, quá khứ đáng tự hào của dân tộc qua những trang sách sử, qua báo đài. Từ những trang sách ấy tôi đã lớn lên chan chứa một tinh thần biết ơn với tiền nhân, với quá khứ. Bởi nếu không có thế hệ cha anh đã ngã xuống trong biết bao nhiêu cuộc chiến vệ quốc vĩ đại thì chắc chắn tôi không có mặt trên đời. Ngày nay, dù chiến tranh đã đi qua, đất nước đã hòa bình và phát triển, nhưng biển xa vẫn canh cánh mối lo hiểm họa xâm lăng của các thế lực thù địch. Nên nhiệm vụ của tuổi trẻ, nhiệm vụ của mỗi công dân lại được đặt lên trên hết. Và ở đó, nơi cách chúng ta hàng trăm hải lý, những chàng trai lính đảo, những con người đầy nhiệt huyết có trái tim yêu nước nhiệt thành luôn biết hi sinh và cống hiến đang ngày đêm đương đầu với sóng dữ. Họ chính là biểu tượng cao đẹp của Tổ Quốc hôm nay. Và tôi yêu chính tấm lòng kiên trung đó, yêu biển đảo tôi, yêu đất nước này, yêu những người lính đảo hơn bao giờ hết. Tôing hiến tuổi 20 cho Tổ quốc, nhân dân cả nước sẽ đời đời ghi nhớ công ơn của các anh. Tôi thấy trong ánh nhìn xa xăm ấy của cha ông ta là cả một tình yêu không nói nổi nên lời: tình yêu Biển Đảo quê hương.
Những người lính đảo luôn kiên trung, bất khuất, nêu cao tinh thần đấu tranh sục sôi và quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo và toàn vẹn lãnh thổ của dân tộc. Các anh đang ngày đêm đứng nơi đầu sóng ngọn gió để chống lại những âm mưu gây hấn, xâm phạm trắng trợn và phi lý của “nước ngoài”, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định trên biển. Các anh luôn xứng danh là bộ đội cụ Hồ.
 
Hôm nay trong thời bình, hàng trăm ngàn những người lính đã gác lại đời tư, tạm biệt những vùng quê, tạm biệt những thành phố phồn hoa đô hội để đến với biển đảo canh giấc ngủ bình yên cho nhân dân. Giữa bao nhiêu thiếu thốn và cô đơn, những người lính ấy vẫn quyết bám đảo, bám biển để bảo vệ vùng trời biển thiêng liêng mà bao liệt sĩ đã ngã xuống khi cuộc đời còn rất trẻ. Mặc dù chiến tranh tàn khốc đã thôi không trở lại, nhưng những âm mưu độc chiếm, âm mưu muốn tranh giành lãnh thổ của các nước ‘’láng giềng’’ vẫn còn sôi sục đó đây. Biển vẫn ngày đêm sóng dữ chưa nguôi. Các anh, những người lính trẻ không màng khó khăn, ngày đêm và ngày đêm chiến đấu. Các anh mang trong mình tư thế sẵn sàng, tay cầm súng, đầu mang chí lớn đối mặt với hiểm nguy nhưng can trường và vững chãi, hiên ngang giữa mênh mông biển cả.
 
Tôi yêu những người lính đảo. Dù mang trong mình lòng ngưỡng mộ biết ơn nhưng như thế vẫn là chưa đủ, tôi vẫn khao khát được một lần mang trên vai bộ quân phục của những người lính hải đảo, sẽ hành quân trên vùng biển đảo xa xôi đó, góp một phần nhỏ nhoi công sức của mình cùng các anh canh giữ biển trời quê hương./.
 
                                                                                                                                Bài:  Lê Ngân

BBT.