An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
BAN CHỈ HUY QUÂN SỰ THÀNH PHỐ: Tổ chức huấn luyện dân quân năm thứ Nhất - đợt 2 năm 2015.
06:49 | 31/05/2015 Print   E-mail    

 

Thực hiện kế hoạch của Ban CHQS thành phố Vũng Tàu về tổ chức chiêu sinh và huấn luyện dân quân. Từ ngày 27 tháng 5 đến ngày 12 tháng 6 năm 2015, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố tiếp tục chiêu sinh và tổ chức huấn luyện dân quân năm thứ Nhất đợt 2 thuộc LLVT thành phố Vũng Tàu năm 2015.

Nhằm trang bị các kiến thức cơ bản về quân sự cho số dân quân mới kết nạp ngày 28/3/2015 thuộc lực lượng vũ trang thành phố nắm được vị trí, chức năng, nhiệm vụ của lực lượng dân quân tự vệ; hiểu rõ âm mưu thủ đoạn “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, nhất là các diễn biến phức tạp trước các sự kiện chính trị của Đảng (đại hội Đảng các cấp); hiểu được nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương; nắm và sử dụng cơ bản các loại vũ khí, khí tài được trang bị, đối phó thắng lợi các tình huống, không bị động, bất ngờ, hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao. Qua đó, góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ giữ vững ổn định, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
 
 
(Thủ trưởng Quân khu và Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị huấn luyện)
 
Lớp huấn luyện được nghe Thủ trưởng Ban CHQS thành phố quán triệt mục đích, yêu cầu của lớp học. Theo đó lớp huấn luyện dân quân năm thứ Nhất đợt này tiếp tục được trang bị các nội dung chính trị; quân sự, luật dân quân tự vệ, tính năng cấu tạo, nguyên lý các loại súng; chiến thuật từng người đánh chiếm mục tiêu, cách phòng, tránh vũ khí công nghệ cao, hủy diệt lớn, nhất là việc cập nhật các thông tin tình hình diễn biến mới, các sự kiện chính trị trọng đại trong tháng .
 
Theo kế hoạch đợt huấn luyện bế mạc vào chiều ngày 12/6/2015.
                                                                                      
Tin, ảnh: Thành Đồng
BBT.