An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khíđón nhận huân chương bảo vệ tổ quốc hạng nhì
04:56 | 10/05/2015 Print   E-mail    

 
Chiều ngày 09/05, tại Thành phố Vũng Tàu, Công ty Cổ phần Kết cấu Kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhì do Chủ Tịch nước trao tặng. Đến dự lễ có Trung tướng Bế Xuân Trường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam; Thiếu tướng Trần Hồng Minh, Tư lệnh binh chủng Công binh; Thiếu tướng Nguyễn Văn Tươi, Cục trưởng Cục Doanh trại, Tổng cục hậu cần; Đại tá Nguyễn Bá Hiểu, Trưởng ban DKI – Bộ tư lệnh Công binh; Đại tá Phan Châu Tuấn – Phó Tư lệnh Vùng 2 Hải Quân; ông Nguyễn Chí Đức, Vụ trưởng Vụ Nội chính; ông  Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Phó bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.
 
        
   Được thành lập năm 1983, tiền thân là XN kết cấu thép thuộc Xí nghiệp liên hiệp xây lắp Dầu khí (Nay là Tổng công ty PVC), PVC- MS có kinh nghiệm 32 năm trong lĩnh vực thi công, chế tạo các công trình công nghiệp Dầu khí. Qua đó đã xây lắp hơn 60% công trình dầu khí biển an toàn, chất lượng và đúng tiến độ cho ngành Dầu khí Việt Nam. PVC-MS cũng là đơn vị chủ lực đảm nhận việc xây dựng và sửa chữa các nhà giàn cho Bộ Quốc phòng. Hơn 90% nhà giàn của Bộ Quốc phòng do PVC-MS thi công, chế tạo đã bất chấp thời tiết khắc nghiệt của biển khơi, trở thành mái nhà chở che để các thế hệ chiến sỹ Hải quân Việt Nam yên tâm sinh sống, làm việc và thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh chủ quyền thiêng liêng của quê hương, đất nước. Trong tình hình phức tạp trên biển Đông như hiện nay, nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc càng trở nên cấp thiết. Xác định được đây là nhiệm vụ chính trị cần được ưu tiên đặc biệt và với sự tin tưởng tuyệt đối của Bộ Quốc phòng, năm 2014 PVC-MS cùng Liên doanh Việt- Nga  VietsovPetro trở thành liên danh tổng thầu dự án sửa chữa, nâng cấp công trình P3/P4, trong đó PVC-MS đảm nhận phần việc mua sắm vật tư, thiết kế bản vẽ và xây lắp trên bờ, Vietvsopetro đảm nhận phần việc lắp đặt ngoài khơi. PVC-MS và Vietvsopetro đã dành mọi sự ưu tiên cho việc thực hiện dự án. Tất cả các nhà giàn của Bộ Quốc phòng luôn được thực hiện trong điều kiện gấp rút, song với tinh thần trách nhiệm cao nhất, PVC- MS đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảm bảo kịp thời đưa vào sử dụng, góp phần quan trọng trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ tại vùng biển phía Nam, đồng thời tạo điều kiện cho công tác nghiên cứu khoa học về Dầu khí và hải dương của Việt Nam.
 
Với sự nỗ lực của các tập thể người lao động, thời gian qua, tập thể PVC-MS và nhiều cá nhân đã nhận nhiều phần thưởng cao quý của Chính phủ và các các Bộ, ngành trao tặng như Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Lao động hạng nhất, nhì, Ba và nhiều hình thức khen thưởng khác
 
Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng bế Xuân Trường ghi nhận những nỗ lực của PVC-MS trong sự nghiệp xây dựng cơ sở hạ tầng cho sự nghiệp bảo vệ biển đảo quê hương. Đồng thời tin tưởng trong thời gian tới, PVC-MS sẽ phát huy tiềm năng, thế mạnh của mình, tiếp tục tham gia chế tạo các nhà giàn DK phục vụ cho công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ Quốc.
 
Trung tướng Bế Xuân Trường, Ủy viên BCH TW Đảng, Phó tổng tham mưu trưởng QĐNDVN đã thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc Bảo vệ Tổ Quốc hạng Nhì cho đại diện Ban lãnh đạo PVC-MS.
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.