Khoa học công nghệ Khoa học công nghệ
Ngành y tế tỉnh được Cty điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3 tài trợ xe khám nha lưu động trị giá gần 4,7 tỷ đồng
10:16 | 18/12/2014 Print   E-mail    

 

Nhằm hỗ trợ ngành y tế tỉnh trong hoạt động khám và điều trị răng miệng lưu động tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, sáng ngày 15/12, Cty điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3 đã tiến hành bàn giao tài trợ xe khám nha lưu động cho Sở y tế tỉnh.
 
 
Xe khám nha lưu động được thiết kế chuyên biệt như một phòng khám nha khoa, với các trang thiết bị có thể thực hiện khám, phát hiện điều trị các bệnh cơ bản về răng miệng và có thể cạo vôi răng, chụp X-quang. Xe khám nha lưu động có trị giá gần 4,7 tỷ đồng được tài trợ bởi Cty điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3.
 
Theo báo cáo của Sở y tế, trong những năm qua, chương trình Nha học đường trên địa bàn tỉnh được các đơn vị trực thuộc ngành y tế như: TTYT dự phòng, BV Bà Rịa, BV Lê Lợi, các TTYT huyện/thành phố phối hợp với các cơ sở giáo dục thực hiện, qua đó hàng năm đã giáo dục sức khỏe răng miệng cho hàng trăm ngàn học sinh. Tuy nhiên, do hạn chế về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị chưa đáp ứng nên chương trình Nha học đường ở một số địa phương mới chỉ dừng lại ở hai nội dung là giáo dục nha khoa và dạy học sinh có ý thức chăm sóc sức khỏe răng miệng; tỷ lệ số trường học có phòng nha của tỉnh rất ít, chỉ chiếm khoảng hơn 4% trên tổng số trường học, dó đó chương trình nha học đường của tỉnh đạt kết quả chưa cao. Ngày nay, trước tình trạng tỷ lệ học sinh mắc các bệnh về răng miệng ngày càng tăng, đòi hỏi ngành y tế tỉnh cần đầu tư trang thiết bị, phương tiện để tăng số lượng phòng Nha cố định tại các trường học cũng như tăng cường các hoạt động khám và điều trị lưu động tại các địa phương, nhất là các huyện vùng sâu vùng xa. Do vậy, việc được Cty điện lực TNHH BOT Phú Mỹ 3 tài trợ xe khám nha lưu động đã hỗ trợ hữu hiệu cho ngành thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho học sinh trong thời gian tới. Theo phân công của Sở y tế, Trung tâm y tế dự phòng sẽ là đơn vị trực tiếp quản lý và sử dụng xe khám nha lưu động.
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.