Khoa học công nghệ Khoa học công nghệ
Phát động cuộc thi sáng chế năm 2014
02:58 | 30/10/2014 Print   E-mail    

 
Sau hơn 1 tháng phát động, Cuộc thi sáng chế năm 2014 do Bộ KH-CN chủ trì tổ chức đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm công dân Việt Nam đang cư trú, sinh sống và làm việc tại Việt Nam và nhiều tổ chức Việt Nam đầu tư sáng tạo ra giải pháp kỹ thuật thuộc lĩnh vực dự thi.
 
Được biết, lĩnh vực dự thi Cuộc thi sáng chế năm 2014 là các kết quả sáng tạo được bảo hộ sáng chế (gọi chung là “giải pháp kỹ thuật”) thuộc nhiều lĩnh vực kỹ thuật có thời điểm tạo ra lần đầu hoặc lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam sau ngày 31-12-2008 và chưa đăng ký Cuộc thi sáng chế năm 2013. Giải thưởng của cuộc thi dự kiến có 1 giải nhất trị giá 100 triệu đồng, 1 giải nhì trụ giá 50 triệu đồng, 1 giải ba trị giá 30 triệu đồng và 12 giải khuyến khích dành cho các giải pháp kỹ thuật được chọn vào vòng chung khảo, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng.
 
Tại BR-VT, sau khi cuộc thi được phát động đã có nhiều cá nhân, tổ chức quan tâm và gửi hồ sơ tham gia. Theo Sở KH-CN, Cuộc thi sáng chế năm 2014 được tổ chức nhằm khuyến khích các hoạt động sáng chế, sáng tạo ra những công nghệ có tính ứng dụng rộng rãi, dễ dàng và không cần nhiều chi phí để đáo ứng nhu cầu thiệt thực của cuộc sống, góp phần vào sự phát triển bền vững của đại phương cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước.
 
Tin: Hoa Hạ

BBT.