An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Trung tâm Bồi dưỡng Văn hóa Hoàng Nguyên tổ chức chương trình “Quà tặng cuộc sống”
03:21 | 26/06/2015 Print   E-mail    

 

Sáng 26.6, tại Nhà Truyền thống Cách mạng Tp.Vũng Tàu, Trung tâm Bồi dưỡng Văn hóa Hoàng Nguyên tổ chức chương trình “Quà tặng cuộc sống”. Đây là chương trình dã ngoại kết hợp thực hành kỹ năng sống, với sự tham gia của 200 em học sinh tiểu học và trung học cơ sở.
 

 

Mở đầu chương trình, các em học sinh đã được thăm quan các di vật lịch sử tại bảo tàng Nhà Truyền thống Cách mạng Tp. Vũng Tàu, nghe thuyết minh về hai cuộc kháng chiến của dân tộc, của quân và dân Tp. Vũng Tàu anh hùng. Đến với chương trình này, các em còn được tham gia các trò chơi vận động ngoài trời, các trò dân gian mang tính đồng đội như nhảy bao bố, kéo co, ném bóng, di chuyển bóng…; bên cạnh đó, chương trình văn nghệ, múa hát sinh hoạt tập thể do các em thiếu nhi trình bày tạo ra một không khí sôi động và hấp dẫn thu hút đông đảo phụ huynh và khán giả tham gia.
 
Điểm nhấn ấn tượng của chương trình là các em được phân vai, đóng kịch từ những câu chuyện nhỏ “Quà tặng cuộc sống” với nội dung phản ánh lối sống vô cảm của trẻ em hiện nay. Qua đó giáo dục các em biết đồng cảm, chia sẻ, luôn nghĩ đến người khác không thờ ơ, lãnh đạm, ích kỷ, chỉ nghĩ đến bản thân. Lối sống vô cảm thể hiện ở chỗ không hề động lòng trước những nỗi đau của người khác, cũng như không hề phẫn nộ trước những tệ nạn xã hội xảy ra trước mắt. Con người hầu như trở nên vô tình trước cuộc sống của người khác, để mạnh ai người ấy làm”. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng vô cảm của giới trẻ, nhưng tựu chung, chính là cách sống của giới trẻ ngày nay, và cách giáo dục nhân bản từ trong gia đình cho đến nhà trường và ngoài xã hội còn thờ ơ, hời hợt. Vì vậy chương trình đã góp phần phát triển kỹ năng sống và giáo dục truyền thống tốt đẹp “Thương người như thể thương thân” từ lâu đã trở thành đạo lý của con người Việt Nam. Chương trình này sẽ là bước đệm quan trọng giúp các em phát triển thể chất và trí tuệ toàn diện trong giai đoạn hoàn thiên nhân cách.
 
Tin, ảnh: Đức Trung
BBT.