An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
6 tháng đầu năm 2015 cơ sở điều trị Methadone tại Thành phố Vũng Tàu tiếp nhận mới hơn 40 trường hợp người nghiện ma túy đến điều trị.
08:32 | 27/06/2015 Print   E-mail    

 

Theo báo cáo của Trung tâm y tế Thành phố Vũng Tàu, từ đầu năm đến nay Cơ sở điều trị Methadone tại Thành phố Vũng Tàu đã tiếp nhận điều trị cho 42 trường hợp nghiện ma túy, nâng tổng số người nghiện các chất dạng thuốc phiện được điều trị ổn định bằng Methadone lên 240 người.
 
 
Chương trình điều trị cho bệnh nhân nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone triển khai tại Thành phố Vũng Tàu từ năm 2012, đến nay lũy tích số bệnh nhân tham gia chương trình gần 300 người. Sau 24 tháng điều trị bằng Methadone, chỉ còn khoảng 15% bệnh nhân tiếp tục tiêm chích heroin. Tuy nhiên trong số những bệnh nhân vẫn còn sử dụng Heroin này, tần suất tiêm chích đã giảm so với thời gian trước điều trị; chất lượng cuộc sống của người được điều trị bằng Methadone đã có sự cải thiện rõ rệt; nhân cách của đa số bệnh nhân đã thay đổi theo chiều hướng tích cực; tỉ lệ người bệnh được điều trị có công ăn việc làm cũng gia tăng; tỷ lệ bệnh nhân tiếp tục có hành vi vi phạm pháp luật giảm rõ rệt. Chương trình đã góp phần làm giảm sự lây truyền HIV, giúp cho người nghiện ma tuý sớm hoà nhập cộng đồng, mang lại hạnh phúc cho gia đình, sự bình yên cho cộng đồng, xã hội.
 
Được biết, toàn bộ số thuốc Methadone dùng trong Chương trình được Quỹ toàn cầu phòng chống HIV/AID hỗ trợ miễn phí. Mỗi năm UBND Thành phố Vũng Tàu cũng hỗ trợ khoảng 300 triệu đồng kinh phí thực hiện các hoạt động thiết yếu tại cơ sở điều trị Methadone như: xét nghiệm, văn phòng phẩm, điện nước uống phục vụ bệnh nhân.
 
Tin,ảnh: Khánh Tâm
BBT.