Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Bế mạc hoạt động trình diễn và kết nối cung-cầu công nghệ Nam Bộ 2015
01:19 | 07/11/2015 Print   E-mail    

 

Chiều ngày 6-11, tại khách sạn DIC Star (TP. Vũng Tàu) đã diễn ra lễ bế mạc haoạt động trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ Nam Bộ năm 2015, sau 03 ngày tổ chức. Tham dự có ông  Trần Văn Tùng, Thứ tưởng Bộ KH-CN; ông Lê Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT cùng đại diện các sở, ngành, địa phương, các đơn vị, DN tham gia sự kiện.

Ký kết chuyển giao công nghệ tại lễ bế mạc

Sự kiện trình diễn và kết nối cung cầu công nghệ Nam bộ năm 2015 đã thành công tốt đẹp với sự có mặt của hơn 1.000 đại biểu tham dự trong đó có sự tham gia của các đối tác nước ngoài đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Cộng hòa Séc, Hà Lan… và hơn 10.000 lượt người tham quan khu trình diễn công nghệ. Qua sự kiện này, ban tổ chức đã tiếp nhận được gần 100 nhu cầu của hơn 70 DN cần tư vấn cải tiến kỹ thuật, hoàn thiện quy trình công nghệ, đổi mới công nghệ với sự tham gia tư vấn trực tiếp tại DN và tại sự kiện của gần 30 chuyên gia công nghệ. Sự kiện này đã giới thiệu đến các đơn vị, DN nhiều công nghệ mới, công nghệ tiên tiến, các quỹ đầu tư, các chương trình dự án trong nước và nước ngoài để kết nối ứng dụng, chuyển giao công nghệ, hỗ trợ đổi mới công nghệ trong các lĩnh vực, nông nghiệp, xây dựng, phát triển hạ tầng đô thị… Ngoài ra, có 100 công nghệ đã được lựa chọn cung cấp thông tin đầy đủ trong “Cẩm nang công nghệ”; tổ chức được 62 cuộc gặp gỡ giữa các bên cung và cầu công nghệ có sự tham gia hỗ trợ tư vấn của các chuyên gia trong đó có 5 DN việt Nam được đối tác Hàn Quốc mời sang Hàn Quốc để đàm phán hợp tác. Ngoài ra, từ sự kiện này, đã có 50 DN Hàn Quốc, 5 DN Nhật Bản, 2 DN Mỹ, 3 DN Cộng hòa Séc sang Việt Nam đàm phán hợp tác với các DN Việt Nam. Đặc biệt, tại sự kiện này đã có 12 hợp đồng hợp tác chuyển giao công nghệ, biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác của 18 đơn vị được ký kết với tổng giá trị hơn 63,2 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Trần Văn Tùng nhấn mạnh: “Hoạt động trình diễn và kết nối cung – cầu công nghệ Nam bộ 2015 đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng trong việc phát triển thị trường công nghệ và phát huy vai trò của cơ quan quản lý Nhà nước trong các hoạt động ứng dụng và phát triển công nghệ ở địa phương. Bộ KH-CN ghi nhận vai trò của Cục ứng dụng và phát triển công nghệ đã phối hợp chặt chẽ với Sở KH-CN tỉnh BR-VT và 19 Sở KH-CN khu vực Nam bộ trong công tác tổ chức sự kiện: điều tra, khảo sát nhu cầu tiếp nhận công nghệ, nhu cầu cải tiến kỹ thuật của các DN, tổ chức, cá nhân, tìm kiếm nguồn cung công nghệ trong và ngoài nước để kết nối cung cầu công nghệ cho các bên tham gia”./.

Tin, ảnh: NHƯ MÂY

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu