Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Thị trường hàng hóa tại thành phố Vũng Tàu hướng đến tiêu chí dồi dào và bình ổn tết Dương lịch và tết Bính Thân 2016.
09:52 | 04/12/2015 Print   E-mail    

 

Dịp Lễ Noel, tết Dương lịch và tết Bính Thân đang đến gần. Theo dự đoán thì nhu cầu mua sắm hàng hoá phục vụ Lễ, Tết của người dân tại thành phố Vũng Tàu sẽ tăng cao hơn rất nhiều. Hướng đến một thị trường hàng hóa dồi dào và bình ổn luôn là tiêu chí hàng đầu của các trung tâm mua sắm, siêu thị và các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Người dân mua sắm tại siêu thị Coopmart Vũng Tàu- đường Nguyễn Thái Học, TP Vũng Tàu

Qua khảo sát tại một số đơn vị kinh doanh thương mại lớn trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, chúng tôi nhận thấy các doanh nghiệp đã vào cuộc tích cực, chủ động nâng cao trách nhiệm xã hội của mình để tham gia dự trữ hàng hóa và cam kết bình ổn giá. Tìm hiểu tại Siêu thị Coop Mart, đường Nguyễn Thái Học, thành phố Vũng Tàu, chúng tôi được biết: Trên cơ sở dự báo sức mua của khách hàng sẽ tăng cao, do đó, siêu thị đã hoàn tất kế hoạch chuẩn bị hàng Tết từ tháng 10-2015. Hàng hóa dự trữ tập trung vào 5 nhóm chính là: thực phẩm tươi sống; thực phẩm đông lạnh; hàng tiêu dùng gia đình; hàng mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp và hàng may mặc. Trong số đó, các mặt hàng thực phẩm chiếm hơn 62 % và được kiểm định chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm nghiêm ngặt. Điều đáng nói là trong số gần 26.000 mặt hàng hiện có tại Siêu thị Co.op Mart, có tới hơn 90% là mặt hàng được sản xuất trong nước. Bên cạnh công tác chuẩn bị hàng hóa, siêu thị cũng có kế hoạch tăng khoảng 30% lực lượng lao động thời vụ nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm của khách hàng trong dịp Lễ Noel, tết Dương lịch và tết Bính thân 2016.

Còn đối với Siêu thị dienmay.com (đường Nguyễn Thái Học, thành phố Vũng Tàu), siêu thị đã tăng cường hợp tác với các hãng sản xuất điện máy nổi tiếng trên thế giới để “lội ngược” xu hướng tăng giá. Theo đó, Siêu thị dienmay.com tiếp tục giảm giá tối đa hàng nghìn sản phẩm với mong muốn đem lại cho khách hàng một mùa mua sắm tiết kiệm và tiện nghi. 

Đối với một số mặt hàng thiết yếu, nguồn cung trong thành phố Vũng Tàu chưa đáp ứng được mà chủ yếu được cung ứng từ ngoài tỉnh và nhập khẩu, như: rau, đậu, bánh, mứt, kẹo; thực phẩm chế biến từ thịt gia súc, gia cầm, hải sản (đóng hộp); bia, rượu, nước giải khát cao cấp... đã được các nhà cung cấp, phân phối trên địa bàn thành phố chủ động dự trữ, đáp ứng được nhu cầu của nhân dân. 

Để công tác bình ổn thị trường trước, trong và sau tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016 đạt hiệu quả, Sở Công thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang phối hợp với Sở Tài chính, UBND các huyện, thành phố tổ chức theo dõi diễn biến thị trường, nắm bắt nhu cầu tiêu thụ, nguồn cung hàng hóa, giá cả để kịp thời có biện pháp xử lý khi có đột biến xảy ra. Song song đó, Sở cũng chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường Tỉnh mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường thực hiện bình ổn giá ngay từ những tháng cuối năm 2015 đến sau dịp tết Nguyên đán Bính Thân 2016, nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm… 

Dịp lễ cuối năm và tết Nguyên đán đang đến gần và chúng ta có thể thấy việc mua sắm, tiêu dùng là nhu cầu thiết yếu của người dân hiện nay. Người tiêu dùng cũng phần nào yên tâm khi thị trường hàng hóa tại thành phố Vũng Tàu đang hướng đến tiêu chí dồi dào và bình ổn./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu