Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
4G lần đầu tiên phủ sóng tại Việt Nam
03:23 | 14/12/2015 Print   E-mail    

 

Ngày 12-12, tại Siêu thị Lotte Mart, TP. Vũng Tàu, Tổng Công ty Viễn thông Quân đội Viettel chính thức khai trương thử nghiệm dịch vụ 4G đầu tiên tại Việt Nam.

Trải nghiệm dịch vụ 4G của Viettel tại BR-VT

Tham gia chương trình khai trương và thử nghiệm dịch vụ 4G tại tỉnh BR-VT, khách hàng được miễn phí đổi SIM 4G và trải nghiệm nhiều dịch vụ tiện ích trên nền 4G như: xem phim HD, nghe nhạc trên nền 4G, xem tin tức với tốc độ cao; xem các kênh phim trên nhiều màn hình (điện thoại, máy tính bảng). Được biết, Viettel hiện đã lắp đặt gần 200 trạm phát sóng 4G phủ sóng toàn bộ khu vực dân cư của TP. Vũng Tàu, TP. Bà Rịa và huyện Long Điền. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam một khu vực dân cư lớn được phủ sóng 4G. Hiện tốc độ 4G tại Vũng Tàu đạt trung bình từ 40-80Mb/s cao hơn 7 lần so với tốc độ trung bình của 3G. Tại một số điểm tốc độ có thể đạt đến 230Mb/s gần với tốc độ lý tưởng theo lý thuyết (công nghệ 4G LTE-A cao cấp hiện nay có thể đạt tốc độ download 300 Mb/s, upload 150 Mb/s). Với tốc độ này, khách hàng có thể được trải nghiệm dịch vụ internet tốc độ cao, giảm thiểu độ trễ về mặt thời gian trong việc sử dụng Internet không dây trên thiết bị di động.

Ông Lê Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: “Chúng tôi đánh giá chương trình thử nghiệm dịch vụ 4G của Viettel tại tỉnh BR-VT là rất đáng quý đối với ngành viễn thông Việt Nam nói chung và người dân Vũng Tàu riêng. Thông qua hoạt động này người dân tại tỉnh BR-VT và các du khách tới đây du lịch, làm việc sẽ được tiếp cận với các dịch vụ công nghệ cao, tiên tiến trên thế giới".

Chương trình trải nghiệm dịch vụ 4G của Viettel đang diễn ra tại Siêu thị Lotte Mart (TP. Vũng Tàu) đến hết ngày 18-12./.

Tin, ảnh: NHƯ MÂY, BBT


 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu