Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Doanh nghiệp vững bước phát triển
07:00 | 08/10/2015 Print   E-mail    

CHÀO MỪNG NGÀY DOANH NHÂN VIỆT NAM 13-10:

Doanh nghiệp vững bước phát triển

------------

 

Trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn, không đợi nhận được sự hỗ trợ của các đơn vị quản lý, nhiều doanh nghiệp trẻ đã tìm cho mình những hướng đi riêng, để bảo đảm duy trì hoạt động và tạo công ăn việc làm cho người lao động.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Công ty TNHH Văn hóa Trí Việt cho biết,  ngoài tác động của suy thoái kinh tế, các doanh nghiệp vừa và nhỏ còn có nỗi lo phải cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn, các nhà bán lẻ nước ngoài. Trước áp lực của thị trường bán lẻ, công ty đã phải thu hẹp hoạt động kinh doanh. Từ hệ thống 5 nhà sách ban đầu, đến nay Công ty chỉ còn 2 nhà sách (1 tại TP. Vũng Tàu và 1 nhà sách tại huyện Đất Đỏ). Để vượt qua khó khăn, Công ty Trí Việt đã tập trung vào việc phát triển thương hiệu, đổi mới công nghệ quản lý, thường xuyên cập nhật thị trường để có định hướng kinh doanh lâu dài. Bên cạnh đó, Công ty còn cơ cấu lại ngành hàng hiệu quả như sách, văn phòng phẩm, quà lưu niệm, trò chơi thiếu nhi… đồng thời cắt giảm những mặt hàng lợi nhuận thấp như mỹ phẩm, thực phẩm. Để giám chi phí kinh doanh, công ty cũng thường xuyên giám sát việc tiết kiệm điện nước, tinh gọn bộ phận nhân sự đồng thời tăng lương cho nhân viên theo thâm niên.

Gia công đường ống ren tại Công ty TNHH Vietubes (Khu Công nghiệp Đông Xuyên – TP. Vũng Tàu)

Mở rộng sản xuất và doanh thu không ngừng tăng trưởng… đó là thành quả của Công ty TNHH Vietubes (Khu Công nghiệp Đông Xuyên – TP. Vũng Tàu) nhờ có chiến lược riêng. Từ đầu năm đến nay, công ty đã đầu tư 4 triệu USD để mua sắm trang thiết bị, công nghệ hiện đại nhằm tăng công suất từ 25.000 tấn sản phẩm/năm lên 50.000 tấn/năm và có thể nâng tới công suất tối đa 60.000 tấn sản phẩm/năm. “Giải pháp này nhằm giúp chúng tôi đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các hoạt động khoan thăm dò và khai thác dầu khí tại Việt Nam, đồng thời xuất khẩu sang các nước trong khu vực”, Ông Nguyễn Văn Tuyên, Phó Tổng Giám đốc Vietubes chia sẻ.

Ngoài nỗ lực của bản thân, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cũng đóng góp quan trọng giúp các doanh nghiệp trẻ vượt qua khó khăn. Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, khó khăn vẫn chưa chấm dứt. Vì vậy, các doanh nghiệp vẫn phải tiếp tục đối mặt với nhiều thử thách. Đa phần các doanh nhân trẻ đều có quy mô vốn vừa và nhỏ nên sẽ còn gặp hiều khó khăn hơn khi tính cạnh tranh trên thị trường gay gắt hơn. Việc liên kết để giúp nhau tồn tại, phát triển đã trở thành “chìa khóa” quan trọng trong quá trình xây dựng chiến lược hoạt động của Hội Doanh nghiệp trẻ. Theo Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh cho biết, bằng cách xây dựng được môi trường liên kết sản xuất - tiêu thụ hiệu quả nên Hội Doanh nghiệp trẻ vẫn có thể tiếp tục hoạt động và tăng trưởng trong thời điểm khó khăn. Theo đó, từ năm 2009 đến nay, Hội Doanh nghiệp trẻ luôn đẩy mạnh phong trào “Các hội viên Hội Doanh nhân trẻ Bà Rịa- Vũng Tàu sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau” để cùng giúp nhau phát triển. Phong trào đã giúp cho các doanh nghiệp vừa tiết kiệm được chi phí, vừa tiêu thụ được sản phẩm. Chính sự liên kết này đã hình thành nhiều dự án hợp tác giữa các hội viên với giá cả, dịch vụ ưu đãi hơn.

Mặc dù, hầu hết các doanh nghiệp trẻ đã từng bước nỗ lực, vượt qua khó khăn tuy nhiên tiếp tục đẩy mạnh các gói kích cầu, đặc biệt là nới lỏng những thủ tục vay vốn với lãi suất ưu đãi vẫn là mong muốn của hầu hết các doanh nghiệp trẻ. Nếu tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ phía Chính phủ, các doanh nghiệp trẻ sẽ có động lực để tăng trưởng, thoát khỏi đáy suy thoái. Về phía chính quyền địa phương, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ luôn sát cánh cùng các doanh nghiệp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc… tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp ổn định, duy trì sản xuất kinh doanh./.

Bài và ảnh: NHƯ MÂY, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu