Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Cá chết trên sông Chà Và ước thiệt hại khoảng 4,5 tỷ đồng
08:47 | 09/09/2015 Print   E-mail    

Sáng ngày 06/9/2015 theo thông tin của các hộ dân nuôi cá lồng bè trên sông Chà Và, xã Long Sơn tại vùng nuôi số 1 và số 2 cá của các hộ nuôi chết hàng loạt. Ngay sau khi nhận được thông tin trên, UBND xã Long Sơn đã cử cán bộ xuống hiện trường rà soát, thống kê mức độ thiệt hại và động viên, chia sẻ với bà con, vận động người dân không nên quá khích.
 
Description: C:\Users\MrViet\Downloads\ca chet tren song cha va.jpg
Cá của các hộ nuôi trên sông Chà Và chết hàng loạt
 
Qua khảo sát thống kê sơ lược có khoảng 12 hộ nuôi cá lồng bè trên sông Chà Và bị thiệt hại rất lớn. Cụ thể, số lượng cá chết ước khoảng 30.000 con trong đó cá chim 25.000 con; cá bóp 5.000 con. Mức độ thiết hại ước khoảng 4,5 tỷ đồng. UBND xã Long Sơn báo cáo, kiến nghị các cơ quan thẩm quyền của TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ đạo giải quyết vụ việc để sớm ổn định cuộc sống của người dân, bảo đảm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn ở địa phương để người dân yên tâm tiếp tục đầu tư sản xuất.
 
Theo nhận định ban đầu của ngành Tài nguyên –Môi trường khả năng có 3 nguyên nhân dẫn đến cá chết: Tình trạng khai thác cát trái phép; mật độ nuôi trồng thủy sản trên sông Chà Và dày đặc thiếu khoa học dẫn đến nguồn nước bị ô nhiễm do thức ăn, thời tiết và nguyên nhân nữa là do nước xả thải của các cơ sở chế biến hải sản. Cơ quan chức năng thuộc Sở Tài Nguyên-Môi trường Tỉnh đã tiến hành lấy mẫu nước để kiểm tra, phân tích sớm xác định nguyên nhân cá chết trên sông Chà Và./.
 
Tin, ảnh: NHƯ MÂY, BBT
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu