Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Hướng dẫn các hộ dân thống kê thiệt hại vụ cá chết trên sông Chà Và.
10:41 | 12/09/2015 Print   E-mail    

 

 
Liên quan đến vụ cá nuôi tại các lồng bè trên sông Chà Và, xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu vào hôm 5/9/2015, thực hiện chỉ đạo của UBND Tỉnh, sáng ngày 09/9/2015, ông Trần Văn Cường, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tỉnh cùng đại diện phòng Kinh tế TP.Vũng Tàu, Chi cục nuôi trồng thủy sản, lãnh đạo UBND xã Long Sơn, đã có buổi gặp mặt các hộ nuôi cá lồng bè bị thiệt hại do cá chết.
 
Tại buổi gặp mặt, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tỉnh đã hướng dẫn 14 hộ dân bị thiệt hại cách thức thống kê thiệt hại. Theo đó, có hai cách thức thống kê giá trị thiệt hại: Đối với những loại cá đã đến kỳ xuất bán, giá trị được tính bằng số lượng nhân với đơn giá; Còn đối với những loại cá nhỏ chưa xuất bán được thì giá trị được tính bằng chi phí giống cộng với chi phí thức ăn, cộng với nhân công và chi phí khác. Việc thống kê danh sách các hộ thiệt hại, giá trị thiệt hại sẽ giúp UBND Tỉnh có hướng giải quyết hợp lý nhằm giúp bà con xã Long Sơn vượt qua những khó khăn trong thời điểm này.
 
Cũng trong sáng ngày 09/9, đoàn kiểm tra do Sở Tài nguyên-Môi trường phối hợp với Viện Môi trường tài nguyên, thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM, Cảnh sát môi trường – Công an Tỉnh cùng thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tiến hành kiểm tra lấy mẫu nước thải tại một số cở sở chế biến hải sản ở xã Tân Hải, huyện Tân Thành. Được biết, UBND Tỉnh đã chỉ đạo công tác thống kê thiệt hại và kiểm tra mẫu nước thải sẽ hoàn tất trong thời gian sớm nhất, để tỉnh có hướng xử lý và có câu trả lời cho bà con nuôi cá lồng bè trên khu vực sông Chà Và, xã Long Sơn./.
 
Tin: NHƯ MÂY, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu