Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Cá vẫn chết trên sông Chà Và trong khi Thanh tra đang làm việc với các cơ sở chế biến hải sản tại xã Tân Hải
09:08 | 16/09/2015 Print   E-mail    

 
Trong khi các cơ quan chức năng đang ráo riết thanh tra tại các cơ sở chế biến hải sản và lấy mẫu nước trên sông Chà Và thì tại các lồng bè trên sông này, ngày 14-9 cá vẫn tiếp tục chết nhiều gây nên tâm trạng lo lắng, hoang mang cho người nuôi trồng. Tại bè của chị Nguyễn Thị Huệ (tiểu khu 4), khoảng 3.000 con cá bớp loại nhỏ mới nuôi được khoảng 1,5 tháng nếu như ngày hôm trước mới có dấu hiệu đốm đầu, bong da thì đến chiều tối 14-9 đã chết gần hết, chỉ còn lại vài trăm con trong lồng nuôi. Khoảng 2.000 con cá bớp loại nuôi được 4 tháng cũng đã phơi bụng, chết trắng trong lồng. Tương tự như lồng nuôi của chị Huệ, các lồng nuôi lân cận khu vực tiểu khu 4 cá cũng có dấu hiệu bỏ ăn hơn 1 tuần nay và ngày hôm qua đã bắt đầu chết nhiều.
 
Description: C:\Users\MrViet\Downloads\ca chet - thanh tra.jpg
Viện Môi trường – Tài nguyên lấy mẫu nước dưới chân cầu Chà Và
 
Được biết, ngày 14-9, đoàn thanh tra do Sở TN-MT phối hợp với Sở NN-PTNT, Sở Xây dựng, Cảnh sát môi trường… đã tiến hành thanh tra các cơ sở chế biến hải sản khu vực xã Tân Hải nhằm tìm ra nguyên nhân gây nên tình trạng cá chết hàng loạt trên sông Chà Và hôm 6-9 và hôm 13-9 vừa qua. Ngày đầu tiên làm việc, đoàn thanh tra đã tiến hành thanh tra 2 cơ sở: Công ty chế biến thủy sản Tiến Đạt (sản xuất chả cá) và Công ty TNHH East Wind Việt Nam (sản xuất bột cá và bột đầu tôm). Nội dung của đợt thanh tra lần này được mở rộng ở cả 3 lĩnh vực: Việc chấp hành luật bảo vệ môi trường, chấp hành luật đất đai và luật xây dựng của các DN.
 
Cùng ngày, Chi cục Bảo vệ Môi trường tỉnh đã phối hợp với Viện Môi trường – Tài nguyên (TP. Hồ Chí Minh) tiến hành đo đạc và lấy 9 mẫu nước dọc sông Chà Và, Mũi Nhùy, Rạch Ván và khu vực cống số 6. Ông Nguyễn Thanh Hùng, Trưởng phòng Quản lý tài nguyên (Viện Môi trường-Tài nguyên) cho biết: “Sau 1 ngày diễn ra sự vụ cá chết hàng loạt trên sông Chà Và (hôm 6-9), chúng tôi đã tiến hành kiểm tra và lấy mẫu tại các cơ sở chế biến thủy sản xã Tân Hải. Ngoài ra, chúng tôi cũng tiến hành đo đạc, lấy mẫu nước dọc theo các dòng sông để tìm ra nguyên nhân và chứng cứ xác định thủ phạm gây nên tình trạng cá chết hàng loạt trên sông Chà Và như báo chí đã thông tin trong những ngày vừa qua”./.
 
Tin, ảnh: NHƯ MÂY, BBT

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu