Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Phong phú thị trường bánh trung thu
09:16 | 16/09/2015 Print   E-mail    


Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là đến Tết Trung thu nên thị trường bánh Trung thu đã trở nên sôi động hơn. Với phong phú các loại bánh, giá cả cũng rất hợp lý nên được nhiều người dân mua làm quà biếu và sử dụng.
 
Đến thời điểm này, một số đơn vị làm bánh Trung Thu nổi tiếng như Kinh Đô, Đồng Khánh, Như Lan đã rộn ràng khắp gian hàng và trưng bày sản phẩm để bán tại nhiều khu vực trong thành phố trên đường Bacu, Lý Thường Kiệt, khu tam giác Lê Lợi… Nắm bắt được xu hướng của khách hàng năm nay, các thương hiệu bánh đã cho ra mắt những sản phẩm mới với nhiều mẫu mã đa dạng. Hương vị của bánh cũng được thay đổi để phù hợp với khẩu vị của mỗi người. Năm nay bánh Trung thu có nhiều hương vị mới cho khách hàng lựa chọn như vị cốm, sôcôla, hay hạnh nhân. Nhân bánh cũng phong phú hơn với nhiều nguyên liệu như hạt sen, trà xanh, vi cá, hoặc nấm đông cô, sữa dừa, đậu xanh, lá dứa, khoai môn, sầu riêng, gà quay… Ngoài ra còn có thêm các dòng bánh chay làm từ nhiều nguyên liệu khác như bánh chay hạt dẻ; mè đen; trà xanh...
 
Chọn mua bánh trung thu được sản xuất tại tỉnh BR-VT
 
Với các doanh nghiệp chuyên sản xuất bánh kẹo, Trung thu là mùa làm ăn lớn thứ 2 trong năm. Vì vậy, các doanh nghiệp đã không ngừng đưa ra thị trường những sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng cả về chất lượng và mẫu mã. So với năm ngoái, năm nay hầu hết các thương hiệu lớn đều tăng giá từ 5%-10%. Lý giải về việc tăng giá bánh, các doanh nghiệp cho rằng, do giá nguyên liệu đầu vào liên tục tăng cao, nên việc tăng giá bánh là điều không thể tránh khỏi. Thương hiệu bánh Trung Thu Kinh Đô với dòng bánh cao cấp như Trăng vàng Kim Cương; Trăng vàng Hoàng Kim; Trăng vàng Hồng Ngọc… có giá bán tăng dao động từ 50.000đ đến 150.000đ/sản phẩm. Giá bánh cao cấp nhất của thương hiệu này tại thời điểm hiện tại là 3.000.000đ. Mức giá này không chênh lệch nhiều so với năm ngoái khi chỉ tăng từ 5.000đ đến 25.000đ.
 
Theo chị Phạm Thị Ngọc Yến, chủ cửa hàng Linh Phương (86 Trần Hưng Đạo), nắm bắt được xu hướng của khách hàng, năm nay, thương hiệu bánh Như Lan đã cho ra mắt những sản phẩm mới với nhiều mẫu mã, hương vị. Đặc biệt, bánh Trung thu Như Lan còn có loại bánh dành cho người ăn kiêng, ít đường với các hương vị: môn sen, mè đậu đen, hạt sen sôcôla ca cao, vi cá thập cẩm đậu xanh hạt sen với giá từ 55.000 – 130.000 đồng; bánh dẻo đậu xanh hạt sen chay, bánh dẻo hạt sen sôcôla ca cao từ 50.000 - 90.000 đồng; bánh Yến sào vi cá gà quay loại 2 trứng 170.000 đồng. Các loại bánh nướng thập cẩm chay, dừa sầu riêng, hạt sen hạnh nhân, hạt sen hạnh nhân Trà Xanh của Như Lan có giá từ 55.000 - 95.000 đồng.
 
Điểm sáng lớn nhất của mùa Trung Thu năm nay chính là những chiếc bánh Mochi truyền thống đến từ đất nước Phù Tang được bán tại hệ thống siêu thị Lotte Mart (đường Thi Sách, TP. Vũng Tàu). Theo truyền thuyết,  Mochi là loại bánh tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và sum vầy, thường được người Nhật sử dụng trong các dịp lễ, Tết hoặc sum họp trong gia đình.  Bên cạnh những chiếc bánh nướng, bánh dẻo truyền thống, bánh Mochi nổi lên như một nét khác biệt đầy mới lạ. Thương hiệu Mochi Sweets là thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam mang đến chiếc bánh 3 lớp trứ danh được nhập khẩu 100% với các 22 mùi vị độc đáo, để lại cho bạn một trải nghiệm đầy tinh tế. Ngoài chất lượng, Mochi Sweets cũng rất chú trọng đến hình thức, mẫu mã. Trung thu năm nay, Mochi Sweets cho ra mắt 2 mẫu hộp bánh đẳng cấp với thiết kế sang trọng, đậm chất Nhật Bản.
 
Bên cạnh các sản phẩm bánh trung thu của các thương hiệu nổi tiếng, thị trường bánh Trung thu Tp. Vũng Tàu còn có thương hiệu bánh sản xuất tại BR-VT như: Văn Hòa Lạc, Văn Tập Hòa, Văn Mỹ Phong, bánh Trung thu Ngọc Hải, Kim Loan, Đức Thành… Những loại bánh này thường được người dân ưa chuộng vì bánh tươi, ngon, giá thành thường thấp hơn so với các loại bánh khác như: Như Lan, Kinh Đô, Đồng Khánh…

Bài và ảnh: NHƯ MÂY, BBT
 
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu