Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
HĐND Tỉnh khảo sát về việc thực hiện triển khai luật giáo dục, chương trình giáo dục phổ thông mới
12:45 | 05/09/2020 Print   E-mail    

Sáng ngày 3/9, đại diện lãnh đạo UBND và Phòng GD-ĐT thành phố Vũng Tàu có buổi làm việc với đoàn công tác của HĐND tỉnh do ông Huỳnh Văn Hồng, Phó trưởng Ban VHXH- HĐND làm trưởng đoàn về việc thực hiện triển khai luật giáo dục, chương trình giáo dục phổ thông mới và công tác chuẩn bị đầu năm học mới.

Báo cáo với đoàn công tác của HĐND tỉnh, đại diện Phòng GD-ĐT TPVT cho biết, năm học 2020-2021, TPVT có 65 trường học từ mầm non đến THCS với khoảng hơn 66 ngàn HS. Để chuẩn bị cho năm học mới, dịp  hè vừa qua, UBND thành phố Vũng Tàu đã đầu tư mua sắm trang thiết bị cho 43 trường trên địa bàn thành phố với tổng kinh phí hơn 8,1 tỷ đồng. Sửa chữa 15 trường học với tổng kinh phí  hơn 31,6 tỷ đồng. Thành phố Vũng Tàu đã hoàn thành công tác tuyển sinh đầu cấp với tổng chỉ tiêu gần 19.700 học sinh, trong đó mầm non gần 6.400 chỉ tiêu, lớp 1 hơn 6.900 chỉ tiêu, lớp 6 gần 6.400 chỉ tiêu. Về đội ngũ GV, thành phố có 3.016 biên chế, trống 226 biên chế. Đa số GV còn thiếu và không tuyển được là GV các môn Mỹ thuật, Thể dục, CNTT, Tổng phụ trách. Về việc thực hiện nâng chuẩn GV theo quy định của Luật giáo dục năm 2019, thành phố Vũng Tàu còn có 241 GV chưa đạt chuẩn, chiếm gần 10% tổng số GV toàn thành phố. Hiện các GV chưa đạt chuẩn đang hoặc chuẩn bị tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng  nâng chuẩn theo quy định. Phòng GD-ĐT TPVT đã phối hợp với Cty sách và thiết bị trường học cung ứng đủ SGK lớp 1 theo chương trình GDPT mới. Việc tập huấn và bố trí GV đảm nhiệm giảng dạy lớp 1 theo chương trình mới cũng đã hoàn thành.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu báo cáo tại buổi làm việc

TP. Vũng Tàu đề xuất ngành chức năng sớm có hướng dẫn để thực hiện tuyển dụng, sử dụng nhân sự nhằm hoàn thiện đội ngũ; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để khởi công mới các trường học trong kế hoạch đầu tư công; tạo điều kiện để đội ngũ GV chưa đạt chuẩn theo Luật Giáo dục được hoc tập, nâng cao trình độ; tháo gỡ khó khăn trong tuyển dụng GV một số bộ môn…

Ông Huỳnh Văn Hồng, Phó trưởng Ban VHXH- HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Đoàn công tác của HĐND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của UBND TPVT và ngành GD-ĐT TPVT trong việc thực hiện công tác chuẩn bị năm học mới và thực hiện luật giáo dục, chương trình giáo dục phổ thông mới. Đồng thời đề nghị UBND TPVT quan tâm hơn nữa trong việc quy hoạch, bố trí quỹ đất xây dựng thêm trường mới, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các trường đã khởi công nhằm giảm bớt quá tải và sĩ số học sinh trên một lớp cho các khu vực phường Thắng Nhất, Rạch Dừa, phường 11, 12. Bên cạnh việc quan tâm, hỗ trợ học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, thành phố cũng cần quan tâm đến các em học sinh không có hộ khẩu hay KT3 tại thành phố, tránh phân biệt đối xử giữa các đối tượng học sinh. Tuyên truyền đến PHHS giúp PHHS hiểu rõ những quyền lợi của con em mình khi tham gia BHYT ./.

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT