Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Lắp giá treo cờ Tổ quốc đồng bộ - nét đẹp văn hóa đô thị trên địa bàn Phường 10
05:48 | 01/02/2021 Print   E-mail    

Việc treo cờ Tổ quốc vào các ngày lễ tết, những sự kiện trọng đại của đất nước đã trở thành nghi lễ quen thuộc thể hiện lòng yêu nước được thực hiện một cách trang trọng, tạo nét đẹp văn hóa của mỗi người dân Việt Nam. Riêng đối với nhân dân phường 10 đây còn là công trình chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam, mừng xuân Tân Sửu năm 2021, chào mừng Đại hội Đại biểu toàn Quốc lần Thứ XIII của Đảng. Hiểu rõ ý nghĩa quan trọng đó, trong những ngày đầu năm mới 2021, UBND, MTTQVN, Đoàn Thanh niên Phường 10 cùng các khu phố thống nhất triển khai và thực hiện việc treo cờ Tổ Quốc theo quy cách đồng bộ, tạo nên cảnh quan khu dân cư khang trang, đẹp đẽ, góp phần xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Treo cờ Tổ quốc theo quy cách đồng bộ ở hẻm 116 Hàn Thuyên Khu Phố 1, Phường 10

Trong những ngày này, dọc theo các tuyến đường của các khu phố đều rực màu cờ đỏ, những lá cờ đỏ sao vàng 5 cánh phất phới tung bay trong gió trên cột cờ vững chắc được gắn đồng loạt theo quy cách thống nhất trông rất trang trọng và đẹp mắt. Nếu như trước kia, mỗi gia đình thực hiện việc treo cờ Tổ quốc một cách tự phát, nhà treo trên tầng 2, nhà treo trên cây, nhà treo trước cửa, nhà gắn ngay cảnh cổng, … thì nay, các gia đình trong khu phố đã duy trì việc treo cờ Tổ quốc vào giá đỡ nên lá cờ được treo ngay ngắn, thẳng hàng, đều tăm tắp trước mỗi hiên nhà, trông đẹp mắt và khoa học.

Treo cờ Tổ quốc theo quy cách đồng bộ ở tuyến đường Hàn thuyên, Phường 10

Để thực hiện việc đổi mới cách treo cờ Tổ quốc, cán bộ khu đã làm tốt công tác tuyên truyền và được người dân trong khu phố đồng tình, ủng hộ cách đổi mới này và tích cực triển khai ngay việc làm giá treo cờ. Hiện tại có 2/4 khu phố  đã  thực hiện đổi mới treo cờ Tổ quốc trên các tuyến đường khu dân cư. 

Không những thế MTTQ và Đoàn thanh niên phường 10 xây dựng tuyến đường treo cờ kiểu mẫu tại tuyến đường Lưu Chí Hiếu đi vào UBND Phường. Đây là công trình được xây dựng thu hút hơn 70 đoàn viên thanh niên cùng các hộ dân sinh sống trên tuyến đường cùng tham gia, tuyến đường dài hơn 500 mét, có 40 cột cờ. Mỗi cột cao 2,5m chia hai bên được xây dựng với tổng kinh phí khoảng gần 20.000.000 đồng do địa phương và Nhân dân cùng đóng góp. Những lá cờ được treo trang nghiêm, thẳng hàng còn góp phần tô điểm cho các con đường của tổ dân phố, đem đến không khí sôi nổi, hào hứng cho người dân nhất là trong những ngày chuẩn bị đón xuân, mừng Tết Nguyên Đán Tân Sửu năm 2021, chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam, đồng thời đây cũng là công trình chào mừng Đại hội Đại biểu toàn Quốc lần thứ XIII của Đảng.

Những lá cờ được treo đồng bộ trên tuyến đường Lưu Chí Hiếu vào Trụ sở UBND Phường 10

 

Ghi nhận về những kết quả của một số khu phố trong việc thực hiện đổi mới cách treo cờ Tổ Quốc, ông Nguyễn Văn Tài – Chủ tịch UBND phường cho biết: “ Thực hiện công tác xây dựng trật tự đô thị và mỹ quan đường phố, bên cạnh việc chỉ đạo các khu phố thực hiện việc treo cờ theo đúng quy định. MTTQ, đoàn Thanh niên phường và tại một số khu phố như khu phố 1, 4 đã chủ động, sáng tạo, linh hoạt, thực hiện đồng bộ thiết kế từ khung, cán cờ, đế cờ và cờ treo đồng loạt trên các tuyến đường, con hẻm, đem lại cảnh quan khu dân cư sạch, đẹp. cũng như thể hiện nếp sống văn minh đô thị của Phường 10. Chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo các khu phố còn lại trong toàn phường triển khai thực hiện trong thời gian tới”.

 

Đổi mới hình thức treo cờ Tổ quốc trên giá đỡ đồng bộ là một việc làm nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn. Những con phố rực màu cờ đỏ, tung bay trong gió, tạo những hình ảnh đẹp và trang trọng qua đó, góp phần xây dựng nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn phường, cũng như nâng cao hơn giá trị giáo dục giúp cho mỗi người thêm yêu, thêm gắn bó với quê hương, đất nước./.

                                               

Bài, ảnh: Phan Huế; BBT