Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phụ nữ Phường 1 phát bánh mỳ chay cho người nghèo nhân ngày Rằm tháng Chạp năm Canh Tý
01:38 | 31/01/2021 Print   E-mail    

Sáng ngày 27/01 (Tức vào ngày Rằm tháng Chạp năm Canh Tý) tại UBND Phường 1, Hội LHPN Phường tổ chức phát bánh mì chay cho người nghèo cơ nhỡ trên địa bàn.

 

Tháng Chạp là tháng cuối cùng của năm - năm Canh Tý sắp qua, năm Tân Sửu sẽ đến, phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam, Hội LHPN Phường 1 lấy “Tổ Phụ nữ Thiện nguyện” làm nòng cốt tổ chức quyên góp từ những tấm lòng hảo tâm trong Hội. Với số tiền quyên góp được, Hội đã mua bánh mì, thực phẩm, nguyên vật liệu làm ra những ổ bánh mì chay và tổ chức phát cho người nghèo cơ nhỡ trên địa bàn.

Chỉ trong thời gian ngắn buổi sáng, Tổ phụ nữ Thiện nguyện của Hội đã phát cho hơn 200 người, mỗi người 01 ổ bánh mì chay trị giá là 7.000 đồng. Cùng với đó, Hội còn hỗ trợ cho vay không lãi với số tiền là 2.000.000 đồng cho hội viên Lê Thị Hiến sinh hoạt tại chi hội 2, đang bị bệnh hiểm nghèo, để giúp chị vượt qua khó khăn trước mắt.

Bà Nguyễn Nguyên Hạnh – Chủ tịch Hội LHPN Phường trao số tiền hỗ trợ cho hội viên Lê Thị Hiến

Với những hoạt động nghĩa tình đó, Hội LHPN Phường 1 đã thiết thực đóng góp vào thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHPN các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHPN Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tạo điều kiện cho mọi hội viên được vui vẻ đón Tết và cùng chung hưởng một mùa xuân mới ấm áp, hạnh phúc./.

Tin, ảnh: Nguyên Nguyễn, BBT