Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Câu lạc bộ Hưu trí thành phố Vũng Tàu tổng kết năm 2020
04:12 | 25/01/2021 Print   E-mail    

Sáng ngày 22/01, CLB Hưu trí Thành phố Vũng Tàu tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2021. Tới dự có bà Trương Thị Đáng – Chủ nhiệm CLB, ông Lưu Đức Tuyên và ông Trần Văn Hiến – Phó chủ nhiệm cùng các ông bà trong Ban chủ nhiệm và Đại diện ban Liên lạc Hưu trí của 16 đơn vị trực thuộc trong toàn thành phố.

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị được nghe báo cáo tổng kết công tác năm 2020 của CLB, báo cáo nêu rõ: Năm 2020, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn ra phức tạp ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực trong đời sống xã hội, nhưng đa số hội viên đều có lập trường tư tưởng vững vàng; tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của các cấp chính quyền; Chấp hành đúng chủ trương đường lối, chính sách pháp luật, nhất là các qui định về phòng, chống dịch Covid – 19. Các hội viên đã làm tốt nghĩa vụ của người công dân, sống gương mẫu trước con cháu và những người xung quanh, có ý thức đóng góp khả năng của mình trong xây dựng Đảng, Chính quyền nơi sinh sống. Tuy vậy vẫn có số ít hội viên còn tư tưởng băn khoăn lo ngại về những yếu kém trong một số lĩnh vực. Trong năm hầu hết hội viên có sức khỏe, có điều kiện đều tích cực tham gia các hoạt do thành phố và các phường tổ chức. Hội viên luôn gìn giữ phẩm chất tốt đẹp của người cán bộ hưu trí tại địa phương; luôn học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gương mẫu trong mọi lĩnh vực công tác, tuyên truyền cho con cháu tham gia xây dựng khu phố văn hóa, Phường văn minh đô thị.

Tính đến 31/12/2020 CLB Hưu trí thành phố kết nạp thêm 09 hội viên, nhưng tổng số lại giảm 10 người so với năm 2019 (trong đó chết 04, chuyển đi 11, bỏ sinh hoạt 04), hiện tại chỉ còn 507 hội viên. Hội viên là Đảng viên đều tham gia các đợt học tập Nghị quyết, Pháp luật mới của đảng, nhà nước. Tham gia đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc Hội, HĐND Tỉnh, Thành phố đã đóng góp và kiến nghị những vấn đề liên quan đến đời sống xã hội, các ý kiến mang tính chất xây dựng cao. Tích cực tham gia vận động giúp đỡ các hộ chính sách khó khăn, hộ nghèo, trẻ em mồ côi và những người lao động bị mất việc do ảnh hưởng của dịch Covid – 19. Hầu hết BLL Hưu trí các phường đều tổ chức mừng thọ, thăm hỏi chúc Tết cho các hội viên lớn tuổi. Tham gia tổ chức tang lễ chu đáo khi có hội viên qua đời. Ban liên lạc Hưu trí các phường đã tổ chức sinh hoạt định kỳ, sơ kết 6 tháng và tổng kết năm 2020 đạt kết quả tốt. Tính đến ngày 10/12/2020 quỹ ở BLL Hưu trí các phường tổng cộng có 192.280.000 đồng, được sử sụng tiết kiệm, chi đúng mục đích có hiệu quả. Trong năm câu lạc bộ đã thăm ốm 60 trường hợp và viếng tang 04 trường hợp, mừng thọ cho 100 hội viên. Tổng kết phong trào thi đua năm 2020, Ban chủ nhiệm CLB đã biểu dương 05 đơn vị có nhiều thành tích trong công tác xây dựng CLB và đề nghị 01 tập thể và 02 cá nhân lên UBND Thành phố khen thưởng.

 

Bà Trương Thị Đáng và ông Lưu Đức Tuyên trao tặng hoa chúc mừng BLL Hưu trí của 05 phường có nhiều thành tích trong năm 2020

Phương hướng hoạt động năm 2021 của CLB tập trung vào những nội dung sau: Quán triệt và thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, củng cố lòng tin vào sự lãnh đạo của đảng, chính quyền, tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị các cấp. Vận động hội viên có khả năng, điều kiện tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao do các cấp chính quyền, các cơ quan tổ chức trong dịp mừng Đảng, mừng Xuân 2021. Chào mừng thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Tích cực tham gia, đóng góp vào thành công của cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và  HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tham gia các cuộc vận động của thành phố về xây dựng đô thị văn minh, lập lại trật tự lòng lề đường vỉa hè, xây dựng thành phố Vũng Tàu xanh, sạch, đẹp…

Phát biểu trong hội nghị bà Trương Thị Đáng nhất trí với những thành tích trong năm qua của CLB, bà nhấn mạnh thêm vai trò quan trọng của các Hội viên CLB Hưu trí đối với gia đình và xã hội. Với cương vị là chủ nhiệm CLB bà kêu gọi các hội viên CLB hãy tích cực đóng góp vào thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 sắp tới. Nhân dịp đầu xuân Tân Sửu (2021) bà gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, an khang tới từng cá nhân và gia đình hội viên của CLB./.

Tin, ảnh: Trọng Chu, BBT