Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Thắng Nhì tổ chức Hội nghị bình cử công khai công dân sẵn sàng nhập ngũ năm 2021
05:11 | 14/01/2021 Print   E-mail    

Sáng ngày 12/01, tại hội trường UBND phường Thắng Nhì, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự Phường tổ chức Hội nghị bình cử công khai công dân sẵn sàng nhập ngũ năm 2021. Tham dự hội nghị có Trung tá Nguyễn Văn Lân - Trợ lý quân lực Ban chỉ huy quân sự thành phố Vũng Tàu; ông Võ Văn Quyền- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường- Chủ tịch Hội đồng NVQS phường; ông Phạm Văn Trung- Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự phường; ông Nguyễn Huy Phúc- Trưởng Công an phường;cùng các ông, bà là thành viên Hội đồng NVQS phường, Bí thư các chi bộ, Trưởng các khu phố, khu phố đội trưởng, thân nhân và 22 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ trên địa bàn phường. 

Quang cảnh Hội nghị bình cử công khai công dân sẵn sàng nhập ngũ năm 2021         

Việc tổ chức hội nghị nhằm phát huy tính dân chủ, công khai trong tuyển quân. Qua đó giúp cho cấp ủy Đảng, chính quyền và Hội đồng NVQS thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ở địa phương, góp phần nâng cao chất lượng thanh niên nhập ngũ.

Tại hội nghị, sau khi Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường quán triệt mục đích ý nghĩa của việc tổ chức hội nghị bình cử công dân sẵn sàng nhập ngũ nhằm phát huy dân chủ, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của gia đình và công dân trước khi nhận lệnh gọi nhập ngũ theo luật định. Đã có 22/22 đại diện gia đình và công dân có mặt đã phát biểu ý kiến, trong đó, có 03 gia đình trình bày về tình hình sức khỏe của nam thanh niên không đảm bảo và hoàn cảnh gia đình khó khăn và 19 công dân cùng đại diện gia đình tình nguyện nhập ngũ năm 2021.

 Phát biểu tại hội nghị ông Võ Văn Quyền- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường- Chủ tịch Hội đồng NVQS phường đã tuyên dương 19 công dân đã tình nguyện nhập ngũ. Việc chấp hành nghĩa vụ quân sự là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân theo luật định, các trường hợp tạm hoãn, miễn gọi nhập ngũ theo quy định, 22 công dân Phường đã đủ điều kiện về sức khỏe, chính trị để nhập ngũ, đã được hội đồng khám sức khỏe Thành phố tuyển chọn, do đó các công dân và gia đình an tâm, riêng đối với các gia đình có hoàn cảnh có nguyện vọng tạm hoãn đề nghị Hội đồng NVQS phường xem xét và lập danh sách gửi về Hội đồng NVQS Thành phố để xem xét. Đồng thời, đề nghị các công dân sẵn sàng nhập ngũ chuẩn bị tư tưởng vững vàng để thực hiện tốt NVQS, sẵn sàng lên đường nhập ngũ làm tròn trách nhiệm của một người thanh niên đối với quê hương, đất nước./.

Tin, ảnh: Ngọc Ánh- BBT