Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
UBND Phường 5 tổng kết công tác năm 2020
06:20 | 13/01/2021 Print   E-mail    

Chiều ngày 10/01, UBND Phường 5 tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020 để đánh giá tình hình phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Đến dự có ông Trần Anh Tuấn – Chánh VP HĐND và UBND TP. Vũng Tàu, ông  Lê Văn Sang, Bí thư Đảng ủy phường, Chủ tịch HĐND; ông Nguyễn Thành Duy – Phó BT thường trực Đảng ủy, ông Lê Thanh Phong – Chủ tịch UBND Phường 5cùng với các lãnh đạo UBND phường, các ban ngành đoàn thể, Bí thư Chi bộ, Trưởng Khu phố, các Tổ trưởng Tổ dân cư và CB, CC của phường đã về dự.

Tại kỳ họp, UBND phường 5 đã báo cáo tóm tắt kết quả tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội, thu chi ngân sách năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

Ông Trần Anh Tuấn – Chánh VP HĐND và UBND TP. Vũng Tàu cùng ông Lê Văn Sang – Bí thư Đảng ủy Phường 5 trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và phong trào năm 2020 

Trong năm 2020, dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng ủy, sự hỗ trợ phối hợp với Mặt trận và các ban ngành đoàn thể; mặc dù gặp nhiều khó khăn trong dịch bệnh Covid-19 các khu phố đã cố gắng và tích cực động viên các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của địa phương. Về lĩnh vực kinh tế hải sản tổng sản lượng khai thác ước đạt 48.613 tấn, trị giá  3.750 tỷ đồng (đạt 98%/năm); doanh thu thương mại, dịch vụ đạt 7.912 tỷ đồng (đạt 97,14% kế hoạch năm). Công tác tài chính - thuế, thu ngân sách Nhà nước ước tính đến ngày 25/12 là 15 tỷ đồng, đạt 106% so với kế hoạch, thu ngân sách địa phương hơn 16.5 tỷ đồng (đạt 157 % kế hoạch năm) đảm bảo nguồn chi cho các mục tiêu đề ra và có ngân sách dự phòng. Trong đầu tư xây dựng cơ bản do thành phố làm chủ đầu tư đối với các công trình trên địa bàn phường, đang thi công  cải tạo vỉa hè đường Trần Phú, trường mầm non phường 5; Các công trình chuẩn bị thi công là trụ sở các khu phố 2, 4, 5 và các tuyến hẻm và mương thoát nước đường Trần Phú. Công tác quản lý tài nguyên - môi trường, phường thường xuyên nhắc nhở các hộ thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn phải đảm bảo thời gian thu gom rác cho bà con nhân dân, nhiều hộ thu gom rác đã chuyển đổi phương tiện xe chuyên dụng. Đã kiểm tra và lập 3 biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực đất đai; hướng dẫn 114 người dân khai tờ khai y tế trong dịch bệnh covid – 19. Lĩnh vực văn hóa, giáo dục tiếp tục được quan tâm đầu tư phát triển. Tổ chức kiểm tra, đề nghị Phòng VH-TT  thành phố xử phạt vi phạm hành chính  02 cơ sở và 03 trường hợp trong lĩnh vực y tế , có hành vi tổ chức kinh doanh trò chơi điện tử sau 10h đêm với tổng số tiền 35 triệu đồng. Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm giải quyết kịp thời. năm 2020 đã cấp 797 thẻ BHYT cho các đối tượng hộ nghèo trên địa bàn.

Công tác quân sự, quốc phòng được củng cố, hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân năm 2020. Tình hình an ninh trật tự được ổn định và giữ vững, thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm bàn giao nhân lực tàu thuyền và dân sự tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo. 

Ông Lê Văn Sang - Bí thư Đảng ủy và ông Lê Thanh Phong - Chủ tịch UBND phường chứng kiến khối khu phố ký kết phong trào thi đua năm 2021. 

Cũng tài hội nghị tổng kết, ông Lê Thanh Phong - Chủ tịch UBND phường đã phát động phong trào thi đua năm 2021 đến các khối kinh tế - tài chính, văn hóa xã hội, đoàn thể, an ninh và khối các khu phố. 

Dịp này, UBND Phường 5 đã khen thưởng cho 13 tập thể và 38 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và phong trào năm 2020./. 

Tin, ảnh: Thanh Thủy, BBT