Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Mặt trận phường Thắng Tam tổng kết công tác năm và hiệp thương cử chức danh Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường
06:01 | 13/01/2021 Print   E-mail    

Sáng ngày 07/01, tại hội trường UBND phường Thắng Tam, Ủy ban MTTQ  Việt Nam phường tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, đồng thời hiệp thương cử Chức danh PCT Ủy ban MTTQ Việt Nam phường nhiệm kỳ 2019-2024. Tham dự hội nghị có bà Mai Ngọc Oanh, Ủy viên BTV thành ủy-Chủ tịch UBMTTQ thành phố, bà Cấn Thị Thu, Thành ủy viên-Bí thư Đảng ủy-Chủ tịch HĐND phường, Ông Nguyễn Đăng Thi- Phó bí thư thường trực Đảng ủy phường, Ông Trương Thế Hải, PCT UBND phường, Bà Trần Hạnh Như, PCT UBND phường, cùng với các ông, bà là Bí thư chi bộ, Trưởng khu phố, Trưởng ban công tác Mặt trận và các ông, bà là ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam phường.

Bà Mai Ngọc Oanh, Ủy viên BTV thành ủy- Chủ tịch UBMTTQ thành phố phát biểu chỉ đạo tại hội nghị 

Báo cáo trong năm 2020 cho thấy, đại dịch Covid-19 đã gây ra cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống con người trên phạm vi toàn cầu, cũng như  việc thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch năm của địa phương. Được sự quan tâm, hướng dẫn của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy phường, công tác phối kết hợp với UBND phường, các tổ chức thành viên đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp. Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, các ngày lễ lớn của đất nước, bình ổn giá trong dịp Lễ, Tết, triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Phối hợp tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự, tổ chức họp mặt, tặng quà cho thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ; Phối hợp tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc cử tri với Đại biểu HĐND các cấp; Phối hợp UBND phường, các tổ chức thành viên tổ chức tuyên truyền sâu rộng tới toàn thể nhân dân công tác phòng, chống tội phạm, ma túy, mại dâm, HIV/AIDS; thực hiện tốt các quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện tốt công tác phòng, chống cháy nổ trên địa bàn phường. Thực hiện Quyết định Quyết định 217,  218 -QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị, Mặt trận Tổ quốc phường đã chủ trì tổ chức 01 hội nghị phản biện xã hội vào dự thảo kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2021-2025 của UBND phường; tổ chức 04 cuộc giám sát và 02 buổi góp ý dự thảo báo cáo chính trị Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025. MTTQ phường đã làm tốt công tác tiếp nhận và phân bổ tiền ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19; Vận động các tầng lớp nhân dân ủng hộ các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ gây ra với tổng số tiền 278.505.000 đồng, 500kg gạo, 20 thùng mỳ, 04 thùng sữa đặc và quần áo, mền, thuốc men, đã kịp thời chuyển về cấp trên để thực hiện công tác cứu trợ. năm 2020, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” phường đã tiếp nhận ủng hộ Qũy số tiền 115.378.700 đồng. Trong  tháng cao điểm Vì người nghèo và ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” đã phát 237 suất quà cho các hộ gia đình văn hóa, cá nhân tiêu biểu, hộ nghèo, hộ khó khăn với tổng số tiền là: 84.930.000 đồng. Mặt trận cũng đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021, cũng trong hội nghị này đã tiến hành hiệp thương cử chức danh Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường, nhiệm kỳ 2019-2024 đối với bà Lê Thị Hà Giang, sinh năm 1975 - Ủy viên thường trực UBMTTQ phường.

Lãnh đạo thành phố, phường tặng quà cho đồng chí Trần Hòa,  PCT UBMTTQ phường nghỉ theo chế độ 

Phát biểu tại hội nghị, bà Mai Ngọc Oanh, Chủ tịch UBMTTQ thành phố và bà Cấn Thị Thu,  Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đã đạt được trong năm vừa qua, mong rằng trong thời gian tới Ủy ban MTTQ Việt Nam phường tiếp tục phát huy vai trò của mình hoàn thành tốt những nhiệm vụ trọng tâm năm 2021và phối hợp chuẩn bị các nội dung cho bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Dịp này, UBND phường ra quyết định khen thưởng cho 07 tập thể và 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận và trong triển khai thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" năm 2020. Ngoài ra Ủy ban MTTQ phường Thắng Tam cũng được Ủy ban MTTQVN thành phố đề xuất Trung ương khen thưởng/. 

Tin, ảnh: Hà Giang, BBT