Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội Người cao tuổi Phường 9 tổng kết hoạt động hội năm 2020
06:05 | 08/01/2021 Print   E-mail    

Sáng ngày 05/01, tại Hội trường UBND phường. Hội người cao tuổi phường  đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động hội năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Xuân Hòa - Trưởng Ban đại diện Người Cao tuổi Thành phố Vũng Tàu; ông Vũ Văn Hùng - Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND phường; bà Nguyễn Hồ Minh Thu - Phó Bí thư Đảng ủy phường; bà Phạm Thị Lanh - Phó Chủ tịch HĐND phường; bà Bùi Thị Hạnh - Phó Chủ tịch UBND phường; Các ông bà đại diện các Ban ngành  đoàn thể của phường; Các ông bà là Bí thư chi bộ, Trưởng các Khu phố và gần 100 cụ là hội viên tiêu biểu của hội Người Cao tuổi phường.

Báo cáo tại Hội nghị, năm 2020, được sự quan tâm của Hội Người Cao tuổi Thành phố và Đảng ủy , UBND phường và các Ban ngành đoàn thể, nên hoạt động của Hội đạt được những kết quả tích cực. Chất lượng hoạt động ngày càng được nâng cao, năm qua Hội đã kết nạp được 81 hội viên. Hội viên Người Cao tuổi đã thể hiện vai trò tuổi cao gương sáng, tích cực tuyên truyền vận động con cháu thực hiện mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Tham gia công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, hưởng ứng tích cực  trong công tác phòng, chống dịch bệnh covid -19.

Trong năm Hội đã chủ động tham mưu tốt cho Đảng ủy, chính quyền thực hiện đúng chế độ, chính sách quy định, góp phần nâng dần hiệu quả việc chăm sóc Người Cao tuổi, thể hiện qua các hoạt động cụ thể như chúc thọ, mừng thọ: Trong năm đã tổ chức chúc thọ cho 118 cụ với số tiền: 76.600.000 đồng; Trong dịp Lễ Tết Hội đã tặng 90 suất quà cho các cụ với tổng số tiền là: 13.000.000đ. Đồng thời tổ chức thăm hỏi các cụ ốm đau, qua đời… 66 suất với tổng số tiền: 13.200.000đ. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cũng phát triển đa dạng hóa đặc biệt là phong trào thể dục dưỡng sinh có hơn 100 hội viên tập luyện thường xuyên ở  5 sân tập. Tỷ lệ gia đình văn hóa trong hội viên hội người cao tuổi đạt 100%. Hiện nay, trên 95% hội viên Người Cao tuổi ở Phường đạt tiêu chí  "Ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo".

Phương hướng nhiệm vụ năm 2021, tiếp tục vận động hội viên phát huy khả năng của mình với  kế hoạch cụ thể phù hợp với từng chi hội khu dân cư để thực hiện đề án “Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, nâng cao hiệu quả hoat động của chi hội, tổ hội làm nòng cốt trong phong trào Toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò Người cao tuổi”; Tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”.

Bà Bùi Thị Hạnh – Phó chủ tịch UBND P.9 trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác xây dựng Hội năm 2020 

Trong dịp này Hội cũng đã trao giấy khen cho 05 tập thể và 31 cá  nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội năm 2020./.   

Tin, ảnh: Nguyễn Tình, BBT