Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Thắng Tam nâng cao công tác giáo dục truyền thống lịch sử cho thế hệ trẻ
08:50 | 06/01/2021 Print   E-mail    

Để nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học phổ thông, chú trọng chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng và đưa các nội dung giáo dục truyền thống lịch sử, truyền thống cách mạng vào các trường học, với các hình thức phong phú, đa dạng để học sinh dễ học, dễ hiểu, dễ tiếp thu. Hội Cựu chiến binh phường Thắng Tam đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên phường và Trường THCS Huỳnh Khương Ninh tổ chức cho 100 em học sinh tiêu biểu và 20 đoàn thanh niên tham quan Bảo tàng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đây là một trong những hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm cho học sinh. Tại bảo tàng các em được trực tiếp quan sát việc trưng bày những tư liệu, hiện vật quý giá, phác họa về lịch sử đấu tranh và cuộc sống của con người Bà Rịa – Vũng Tàu; nghe cán bộ thuyết minh kể những câu chuyện lịch sử gắn liền với hiện vật. Qua đó chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng sâu sắc, những hình ảnh, hiện vật, sưu tập hiện vật trong nội dung trưng bày sẽ theo chân các em học sinh đến trường, về nhà, giúp các em ghi nhớ lâu hơn những ấn tượng của cuộc tham quan. Em Nguyễn Nhật Dung, học sinh lớp 8A2 trường THCS Huỳnh Khương Ninh đã bày tỏ cảm xúc “Choáng ngợp” khi bước vào Bảo tàng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Choáng ngợp trước chiều dài lịch sử của tỉnh nhà, trước quá trình xây dựng và giữ nước của cha ông ta, trước những cổ vật được lưu trữ và tổng hợp tất cả những tư liệu lịch sử quý giá, độc đáo và quý hiếm, trước những hình ảnh tái hiện lại một thời hào hùng của các thời kì khác nhau. Chuyến tham quan không chỉ giúp em tìm hiểu về lịch sử của địa phương, được học hỏi những thành tựu văn hóa, những truyền thống về nơi mình sinh sống mà còn giúp em có thêm hứng thú với môn lịch sử, nâng cao ý thức tham gia bảo vệ, giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hóa quý báu của dân tộc. Em cũng mong rằng sắp tới sẽ có được những chuyến tham quan ngoại khóa vô cùng hữu ích như thế này nữa.

Bài viết đạt giải Nhất

Ông Hoàng Ngọc Báu, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thắng Tam cho biết: công tác giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ học đường được đặt lên trên hết, là nhiệm vụ hàng đầu. Một mô hình học ngoại khóa hấp dẫn, giúp các em được học tập, ôn lại truyền thống lịch sử, cách mạng của quê hương, của đất nước; Truyền thống cách mạng của cha ông, ảnh hưởng không nhỏ đến việc hình thành nhân cách, xây dựng lòng tự tôn, tự hào dân tộc, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá quê hương. Có thể nói rằng việc tham quan, học tập tại Bảo tàng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thu được kết quả tốt về mặt kiến thức, giáo dục và kỹ năng tư duy và càng yêu lịch sử của dân tộc.

Sau khi kết thúc buổi tham quan Bảo tàng, 100 em viết bài cảm tưởng “Em đi thăm Bảo tàng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu”. Hội cựu chiến binh phường Thắng Tam đã chọn 05 bài xuất sắc nhất để trao giải Nhất, Nhì, Ba và 02 giải khuyến khích./.

Tin, ảnh: Hồng Như, BBT