Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Chính phủ triển khai Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triển Kinh tế, xã hội năm 2021
05:12 | 30/12/2020 Print   E-mail    

Sáng ngày 28/12, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội năm 2021. Tại điểm cầu Hà Nội có Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ. Tại điểm cầu thành phố  Vũng Tàu có ông Trần Đình Khoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, bà Lê Thị Thanh Bình, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Bí thư Thành ủy, Quyền Chủ tịch UBND Thành phố cùng lãnh đạo UBND Thành phố, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND Thành phố.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Chính phủ đã khái quát tình hình đất nước trong năm 2020 với những kết quả đạt được của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân với sự nỗ lực, quyết tâm chính trị vượt qua những khó khăn của tình hình dịch bệnh trên toàn thế giới, bước sang năm 2021 với những thắng lợi đạt được trong năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ ra những mục tiêu nhiệm vụ phải tập trung chỉ đạo điều hành, đồng thời Thủ tướng cũng kêu gọi cán bộ, đảng viên và nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết vượt qua những khó khăn dự báo sẽ phải đối mặt, nhưng phải quyết tâm để hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Quốc hội đề ra.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu khai mạc hội nghị

Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2021 do Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình trình bày, đã tổng thể kết quả trên các mặt kinh tế, xã hội, cải cách hành chính, quốc phòng, an ninh của cả nước, bên cạnh dó Chính phủ cũng đã nhìn nhận vẫn còn hạn chế chỉ tiêu kinh tế không đạt, Cải cách hành chính chưa như mong đợi, việc giảm nghèo chưa thật sự bền vững ... Năm 2021 là năm có nhiều sự kiện chính trị có ý nghĩa: Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, năm đầu tiên triển khai Nghị quyết đại hội XIII của Đảng, Chính phủ đề ra nhiều chỉ tiêu quan trọng để triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2021. Tại hội nghị Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã trình bày kiểm điểm công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ năm 2021.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo quan trọng, đánh giá cao với nhiều điểm sáng trong năm 2020, việc đất nước phòng chống dịch và phát triển kinh tế, ổn định đời sống nhân dân, đảm bảo quốc phòng, an ninh, năm 2020 là năm có thành tích nổi bật hơn năm 2019 và những năm trước. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng đã chỉ ra một số nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong năm 2021.

Lãnh đạo thành phố Vũng Tàu tham dự hội nghị tại điểm cầu Vũng Tàu

Các điểm cầu tại các địa phương cũng đã phát biểu báo cáo tình hình thực hiện kinh tế-xã hội tại địa phương mình như Thủ đô Hà Nội, TP Hồ Chí Minh...

Hội nghị Chính phủ sẽ diễn ra trong ngày 28 và sáng ngày 29/12. Đây là hội nghị quan trọng để triển khai nhiệm vụ cho năm 2021 trên cả nước./.

Tin, ảnh: Trần Việt, BBT