Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Các Khu phố của Phường 1 sôi nổi tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020
04:21 | 22/11/2020 Print   E-mail    

Thực hiện Kế hoạch tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở khu dân cư năm 2020 của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam Phường 1, trong các ngày từ 15 đến 17/11/2020, lần lượt 6 khu phố của Phường đã tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” và kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020) tại khu dân cư. Tham dự Ngày hội có: Các ông, bà là đại diện cho lãnh Tỉnh, Thành phố và Phường. Đại biểu các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn; các vị là những người tiêu biểu, có uy tín; các chức sắc tôn giáo, nhân sĩ, trí thức, cán bộ, công chức, cùng đại diện các hộ gia đình trong từng Khu phố. Đặc biệt “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2020 của Khu phố 1 Phường 1,vinh dự được đón tiếp ông Trần Phúc Chỉnh  - Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về dự.

Trong “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”, mọi người được ôn lại lịch sử và truyền thống của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong 90 năm qua; Hiểu được vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Đồng thời được nghe Ban Công tác Mặt trận Khu phố báo cáo về kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2020 của từng khu phố. Tình hình an ninh - chính trị, trật tự - an toàn xã hội được giữ vững; ;đời sống người dân ngày càng được nâng cao. Nhất là những thành tích trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 và tinh thần “Tương thân, tương ái” của nhân dân địa phương trong việc hỗ trợ, vận động giúp đỡ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ gây ra. Nhân dịp này UBND Phường đã tặng giấy khen cho 11 tập thể, 22 hộ gia đình và 43 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2020.

Nhân “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”, Quỹ Vì người nghèo của UBMTTQ Việt Nam Tỉnh, Thành phố và Phường đã trao tặng 57 suất quà cho hộ nghèo và hộ khó khăn, mỗi xuất trị giá 500.000đ ( trong đó của Tỉnh 24 suất, Thành phố 03 suất và phường 30 suất) những phần quà mang ý nghĩa sự chi sẽ cho các hộ nghèo trong từng khu phố. Đồng thời Ban Công tác Mặt trận các khu phố cũng vận động các mạnh thường quân trao 20 suất học bổng cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 6.000.000đ.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh – Bí thư Đảng ủy trao quà cho các hộ nghèo

Trong “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” Ban CTMT các khu phố đã tiến hành phát động thi đua thực hiện tốt 05 nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2021. Đưa ra sự quyết tâm hoàn thành tốt các chỉ tiêu năm 2021, làm tốt công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. 

Ông Võ Văn Mịch – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND Phường phát biểu chỉ đạo trong ngày Hội của khu phố 5

Các ông, bà đại diện cho lãnh đạo Đảng, Chính quyền, Mặt trận, đoàn thể của Tỉnh, Thành phố và Phường đã phát biểu chỉ đạo trong Ngày hội, biểu dương những thành tích của Nhân dân các Khu phố đạt được trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2020, động viên và bày tỏ niềm tin tưởng vào sự thành công của các Khu phố trong năm 2021 góp phần thực hiện thành công của cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026./.

Tin, ảnh: Nguyễn Minh, BBT