Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 11 tích cực thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2020
06:32 | 18/11/2020 Print   E-mail    

Xác định cải cách hành chính có vị trí đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Thời gian qua, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân phường 11 đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện chương trình cải cách hành chính một cách đồng bộ, hiệu quả. Với sự chỉ đạo quyết liệt và nhiều giải pháp công tác cải cách hành chính trên địa bàn phường 11 đã đạt được kết quả tích cực.

Công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hướng dẫn người dân hoàn thành các thủ tục hành chính

Có được những kết qủa tích cực, trong năm qua, UBND phường tập trung chỉ đạo tổ chức triển khai, tuyên truyền các văn bản về cải cách hành chính cho cán bộ, công chức, người lao động và tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường được xem là bộ phận rất quan trọng thể hiện rõ nét nhiệm vụ cải cách hành chính; chính vì vậy, trong năm 2020, UBND phường đã chỉ đạo bộ phận này thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Theo đó, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường được kiện toàn, bố trí công chức theo quy định để giải quyết kịp thời hồ sơ hành chính cho tổ chức, công dân đúng hạn, niêm yết công khai mức thu và thực hiện phí, lệ phí đầy đủ, đúng quy định tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; mở sổ, hòm thư góp ý, biển tên chức danh công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đầy đủ.

Trong thực hiện cơ chế "Một cửa", "Một cửa liên thông", phường đã niêm yết công khai 143 thủ tục hành chính tại Bộ phận “một cửa” thuộc 39 lĩnh vực được thực hiện. Trong năm, tổng số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết là 17.500 hồ sơ, số hồ sơ giải quyết đúng, trước hạn đạt 100%, trong đó có 02 hồ sơ, nộp trực tuyến mức độ 3 đó là: Thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân và thủ tục cấp bản sao chứng thực. Vì thế trong 640 công dân được phát phiếu đóng góp ý kiến về tiến độ giải quyết công việc  100% đánh giá hài lòng và rất hài lòng.

Đạt được kết quả nổi bật trong công tác cải cách hành chính là nhờ UBND phường đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, công khai số điện thoại đường dây nóng, địa chỉ email, số điện thoại của lãnh đạo UBND phường, đặt hòm thư góp ý ngay tại Bộ phận “một cửa”, sổ đóng góp ý kiến và phiếu thăm dò mức độ hài lòng của công dân và hình thức khảo sát tại máy tra cứu thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND phường để ghi nhận những phản ánh, góp ý của người dân về việc giải quyết thủ tục hành chính, thái độ làm việc của cán bộ, công chức, người lao động.

Với sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, UBND phường, tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, công chức, người lao động về thực hiện cải cách hành chính được nâng cao, người dân thật sự hài lòng khi đến liên hệ công việc tại UBND phường. Đây cũng là nhiệm vụ đột phá trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh", góp phần xây dựng chính quyền thực sự của dân, do dân và vì dân, đáp ứng niềm tin của nhân dân./.

Tin, ảnh: Thu Hằng, BBT