Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Nâng cao vai trò và chất lượng hoạt động của Mặt trận và các tổ chức thành viên trong việc vận động Nhân dân
10:22 | 26/10/2020 Print   E-mail    

 

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỈNH BR-VT LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2020-2025

Kỳ cuối: Nâng cao vai trò và chất lượng hoạt động của Mặt trận và các tổ chức thành viên trong việc vận động Nhân dân

Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh BR-VT lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 đưa ra các chỉ tiêu về xây dựng Mặt trận và các đoàn thể: 100% Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp thực hiện ít nhất 2 nội dung giám sát/năm và 01 nội dung phản biện xã hội/năm. 95% trở lên đơn vị, doanh nghiệp đủ điều kiện thành lập Công đoàn. Giới thiệu 8.000 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; ươm tạo và hỗ trợ 50 dự án khởi nghiệp của thanh niên. Hội Nông dân chủ trì phối hợp xây dựng 75 tổ hợp tác hoặc hợp tác xã tại các xã nông thôn mới. 100% chi hội trưởng phụ nữ và tối thiểu 30% người được quy hoạch chức danh Chủ tịch Hội LHPN cấp xã được bồi dưỡng nghiệp vụ. Xây dựng tổ chức hội Cựu chiến binh trong các doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước khi đủ điều kiện, đạt 100%.

Trong chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ VII có đề ra nội dung nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội, các tổ chức quần chúng trong việc vận động Nhân dân cụ thể quan tâm xây dựng tổ chức, phát triển đoàn viên, hội viên, nhất là trong các doanh nghiệp; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng sâu sát với dân, hướng mạnh về cơ sở; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp rộng rãi các tầng lớp Nhân dân; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những mô hình hay, sáng tạo, việc làm tốt, gương điển hình tiêu biểu trên tất cả các lĩnh vực đời sống của xã hội; tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của lực lượng cốt cán, những cá nhân tiêu biểu, người có uy tín trong cộng đồng tham gia làm công tác vận động và giải quyết các vấn đề phát sinh trong Nhân dân. Tích cực tham gia cùng chính quyền đối thoại, giải quyết các nguyện vọng chính đáng của Nhân dân; tăng cường giám sát, phản biện xã hội, hướng vào các nội dung mà Đảng, chính quyền và Nhân dân quan tâm.

Phát biểu tham luận tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, ông Nguyễn Văn Đồng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cho rằng phải đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của công tác Dân vận theo hướng sâu sát với dân, hướng về cơ sở, dựa vào dân để xây dựng Đảng và nâng cao phong trào “Dân vận khéo”. Đối với Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, ông Lê Văn Minh, Bí thư Tỉnh Đoàn cho rằng thanh niên hiện nay cần đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học- công nghệ cũng như các phương tiện truyền thông để tuyên truyền cho đoàn viên, hội viên, triển khai sâu rộng phong trào “sáng tạo trẻ” để đạt được mục tiêu ở đâu có đoàn viên, thanh niên và hoạt động Đoàn ở đó có hoạt động sáng tạo. Khi đề cập đến việc tuyên truyền vận động Nhân dân chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật đặc biệt là việc bàn giao mặt bằng để triển khai các dự án trên địa bàn thành phố Vũng Tàu trong thời gian qua, bà Bùi Thị Thu Thủy, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy cho biết cán bộ dân vận, cán bộ, hội viên đoàn thể có vai trò quan trọng trong việc tiếp cận để vận động, giải thích cũng như làm cầu nối đến chính quyền để giải quyết các vướng mắc trong việc thu hồi đất triển khai các dự án trên địa bàn, với phương châm “mưa dầm thấp lâu” cán bộ dân vận và các đoàn thể đã tiếp cận với người dân và tạo được niềm tin, sự đồng thuận trong việc tham gia một số dự án lớn tại địa phương.

Vai trò của Mặt trận và các tổ chức thành viên rất quan trọng trong việc đồng hành cùng với chính quyền để hỗ trợ nhân đạo

Đổi mới phương pháp, hình thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức thành viên của Mặt trận mục tiêu chính hướng về cơ sở, hướng về dân với trách nhiệm của mình cùng với chính quyền góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, khi thực hiện được các mục tiêu trên xem như Mặt trận và các tổ chức thành viên đạt được nhiệm vụ của mình trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ VII./.

Bài, ảnh: Thắng Cảnh, BBT