Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Xây dựng Đảng bộ Tỉnh là tập thể đoàn kết, sâu sát thực tiễn, lãnh đạo toàn diện, xuyên suốt các nhiệm vụ chính trị
10:07 | 26/10/2020 Print   E-mail    

 

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ TỈNH BR-VT LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2020-2025

Kỳ 6: Xây dựng Đảng bộ Tỉnh là tập thể đoàn kết, sâu sát thực tiễn, lãnh đạo toàn diện, xuyên suốt các nhiệm vụ chính trị

Trong bài phát biểu bế mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh BR-VT lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhất mạnh:  “…Kinh nghiệm, giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, nâng cao trách nhiệm, vai trò của người đứng đầu là phải sâu sát thực tiễn, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh vì dân và do dân…” đây cũng chính là nội dung cốt lõi của nhiệm vụ đầu tiên về xây dựng Đảng trong 9 nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đề ra: Tập trung xây dưng hệ thống chính trị vững mạnh; xây dựng Đảng bộ tỉnh là tập thể đoàn kết, sâu sát thực tiễn, lãnh đạo toàn diện, xuyên suốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Phát huy vai trò của các tổ chức đảng, cấp ủy, người đứng đầu và cấp trên hỗ trợ cấp dưới thực thi nhiệm vụ, tạo sự tin tưởng, đồng hành để nâng cao khả năng hành động.

Ban thường vụ Tỉnh ủy khóa VII chụp hình lưu niệm với đại biểu khách mời tại hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ nhất

Tại báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, khi đánh giá nhiệm vụ xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2015-2020: BCH Đảng bộ tỉnh coi trọng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, toàn diện trên các mặt, đề cao tính nêu gương của đảng viên, nhất là người đứng đầu. Tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 90,8%, vượt 0,8% so với chỉ tiêu Nghị quyết VI đề ra. Phát triển 39 tổ chức đảng trong doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước đạt 130% so với chỉ tiêu Nghị quyết VI đề ra. Trong nhiệm kỳ cũng đã kết nạp được 8.942 đảng viên mới (đạt 105,2%) trong đó có 431đảng viên trong doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước. Các chỉ tiêu xây dựng đảng trong nhiệm kỳ 2015-2020 cơ bản đạt được Nghị quyết.

Trong phương hướng nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ tỉnh BR-VT xác định nhiệm vụ đầu tiên là nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hành dân chủ gắn liền với tăng cường kỷ luật, kỷ cương tại từng cấp ủy, tổ chức đảng; triển khai các giải pháp để kiểm soát quyền lực, tránh vượt quyền, lạm quyền, lợi ích nhóm; các chủ trương của cấp ủy phải đặt lợi ích người dân và sự phát triển lên cao nhất. Bài tham luận của ông Trần Tuấn Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy  cho rằng tăng cường kiểm tra, giám sát để phòng ngừa sai phạm là nhiệm vụ hết sức nặng nề với khối lượng công việc lớn và phức tạp, 5 vấn đề trọng tâm đặt ra trong công tác kiểm tra, giám sát đòi hỏi người cán bộ kiểm tra phải có bản lĩnh chính trị, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, luôn rèn luyện để giữ vững phẩm chất chính trị hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tham luận xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, bà Võ Ngọc Thanh Trúc, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy đã đề ra 6 giải pháp, trong đó vấn đề sát hạch để đánh giá cán bộ, công chức, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ, công chức; đề án vị trí việc làm cụ thể cho cán bộ, công chức, sử dụng đúng người, đúng vai, đúng chỗ, đúng việc và đúng thời điểm, để tránh tình trạng “cào bằng” trong đánh giá, nhận xét và đánh giá thiếu khách quan là yêu cầu về xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong xây dựng Đảng nguyên tắc tập trung dân chủ và thực hiện quy chế làm việc, thực hành dân chủ gắn liền với tăng cường kỷ luật, kỷ cương của từng cấp ủy, tổ chức đảng luôn quan trọng, vì thực tế cho thấy trong thời gian qua, nhiều đảng viên tha hóa, biến chất, bị kỷ luật và vi phạm pháp luật tập trung trong các nội dung trên. Mỗi cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, tích cực rèn luyện bản thân, chấp hành điều lệ đảng, pháp luật Nhà nước tận tâm, tận lực phục vụ nhân dân, biến Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh thành hành động và hoàn thành các chỉ tiêu về xây dựng đảng mà Nghị quyết đề ra./.

Bài, ảnh: Thắng Cảnh, BBT