Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Thắng Tam nỗ lực trong công tác phòng chống dịch bệnh
03:09 | 24/08/2020 Print   E-mail    

Là một trong những phường trọng điểm về dịch vụ, du lịch của thành phố Vũng Tàu, công tác đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường luôn được phường Thắng Tam triển khai thực hiện đồng bộ nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân và du khách khi đến thăm quan nghỉ dưỡng tại thành phố Vũng Tàu. Song song đó, trong những năm qua công tác y tế dự phòng, phòng chống dịch bệnh luôn được chỉ đạo tích cực, phối hợp và được sự đồng lòng của toàn thể nhân dân, góp phần tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh.

Công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh được chú trọng triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức, phù hợp, hiệu quả với các nội dung về cách phòng, chống. Đặc biệt thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh không dây và lưu động về dịch bệnh Covid-19: Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19; Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Trong năm năm 2020, phường đã tổ chức 2 đợt ra quân diệt lăng quăng trên toàn địa bàn; xử lý 03 ổ dịch sốt xuất huyết (giảm 18 ca bệnh so với cùng kỳ), công tác tiêm phòng ho gà, bạch hầu, uốn ván…được thực hiện định kỳ. Từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, cả hệ thống chính trị phường Thắng Tam đã khẩn trương thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, , kịp thời chỉ đạo phân công các thành viên tập trung tuyên truyền đến nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh; điều chỉnh thời gian, hình thức, quy mô tổ chức hội họp, tiệc tùng cho phù hợp; khuyến cáo người dân không tụ tập đông người, hạn chế đến các khu vui chơi giải trí, không hoang mang trước những tin đồn trên mạng xã hội; Lập điểm đo thân nhiệt, điểm rửa tay sát khuẩn cho người dân khi đến giao dịch và làm việc tại các cơ quan chức năng; phân công cán bộ trạm y tế và công an khu vực là đội ngũ trực tiếp đi ngay đến từng nhà để xác minh thông tin người nước ngoài mới đến, người từ vùng dịch về để hướng dân khai báo y tế và cách ly theo quy định nên từ đầu năm đến nay trên địa bàn không ghi nhận ca bệnh nào.

Phường Thắng Tam xử lý người vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19 

Phường Thắng Tam cũng kịp thời xây dựng chuyên đề về kiểm tra, giám sát các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các tòa nhà, khu chung cư, khu vực công cộng, khách sạn, nhà nghỉ và trường học. Theo đó đã đóng góp, bổ sung thêm nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực cho công tác phòng chống dịch covid-19 tại các cơ sở này. Ngày 30/3/2020, Mặt trận tổ quốc phường đã phát động lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Ủy ban trung ương MTTQVN và đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ cán bộ công chức, người lao động trong phường đến các tổ dân cư, khu phố (13 triệu tiền mặt) cũng như các tổ chức, cá nhân, tập thể, mạnh thường quân như: công ty TNHH giáo dục đầu tư MT (200 phần quà trị giá 30 triệu), Công ty CP Công viên cây xanh và đô thị (100 phần quà trị giá 19 triệu), Công ty khoa học công nghệ Việt nam, chùa Linh sơn cổ tự (1 tấn gạo), cơm ma Hướng Dương (1 tấn gạo), cá nhân ông Nguyễn Thanh Phong (750kg gạo), ... đã chung tay cùng với phường chăm lo cho các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Để tránh tập trung đông người, thay mặt các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, phường đã cử cán bộ, đại diện lãnh đạo Mặt trận, các đoàn thể, khu phố trực tiếp đi trao từng phần quà đến các hộ dân. Đến nay phường đã trao trên 1.275 xuất quà (gồm gạo, đầu ăn, mì tôm và một số nhu yếu phẩm khác) cho những hộ nghèo, khó khăn, nghỉ việc do dịch covid-19, giáo viên các trường dân lập, ... Công tác quan tâm các đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19 được thực hiện đồng bộ từ tổ dân phố đến phường, các đối tượng như: đối tượng chính sách đối tượng bảo trợ xã hội, bán vé số, hộ nghèo được lập và chi trả đúng đối tượng. Đến nay phường đã xử lý 05 trường hợp không đeo khẩu trang, 07 trường hợp vi phạm tụ tập đông người.

Thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, phường Thắng Tam đã thực hiện chi trả tiền hỗ trợ cho 889 đối tượng (với tổng số tiền là 618.850 triệu đồng), trong đó: 127 đối tượng người có công, 204 đối tượng bảo trợ xã hội, 29 đối tượng thuộc hộ nghèo, 114 đối tượng bán vé số, 415 đối tượng là người lao động. Với tất cả những nỗ lực của Đảng bộ, HĐND, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể phường đã làm như trên đã được nhân dân trên địa bàn phường đồng lòng ủng hộ tạo nên một sức mạnh  to lớn, tiếp thêm quyết tâm xây dựng phường Thắng Tam ngày càng phát triển vững mạnh./.                                                                          

Tin, ảnh: Hạnh Như , BBT