Tin du lịch Tin du lịch
Giải pháp nào cho việc phát triển du lịch Vũng Tàu xứng tầm với tiềm năng, lợi thế
06:26 | 30/06/2020 Print   E-mail    

 

TIẾN TỚI ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ THÀNH PHỐ VŨNG TÀU LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2020-2025:

Giải pháp nào cho việc phát triển du lịch Vũng Tàu xứng tầm với tiềm năng, lợi thế (Kỳ cuối)

XÚC TIẾN, QUẢNG BÁ DU LỊCH

Không riêng gì ở Việt Nam mà nhiều nước trong khu vực luôn coi công tác xúc tiến quảng bá điểm đến là tuyến đầu để thu hút khách du lịch đến với đất nước mình, địa phương mình. Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực du lịch cho rằng hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch đã và đang trở thành một công cụ vô cùng hiệu quả để thu hút, thuyết phục du khách đến điểm du lịch, là yếu tố rất thiết yếu trong việc thúc đẩy phát triển du lịch. Nhiều hội nghị hội thảo liên quan đến hoạt động du lịch cũng nhìn nhận công tác quảng bá, xúc tiến du lịch đang được coi là khâu yếu của Việt Nam, chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển của ngành du lịch, cũng như chưa ngang tầm với các nước trong khu vực, do tính chuyên nghiệp chưa cao, kinh phí còn hạn hẹp.

Chính vì vậy, quảng bá du lịch đang trở thành vấn đề nóng bỏng trong việc phát triển du lịch hiện nay. Việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch được coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của du lịch Việt Nam. Khi tham gia hội thảo phát triển du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch hiệp hội du lịch Việt Nam đã đưa công tác quảng bá, tiếp thị du lịch có vai trò quan trọng ở vị trí thứ ba sau an ninh an-toàn và sản phẩm du lịch, thương hiệu du lịch địa phương được nhận biết ở khu vực và thế giới thông qua việc quảng bá, tiếp thị du lịch, ông Thọ cho rằng thương hiệu Vungtau city đã nổi tiếng rất lâu nhưng chưa được quảng bá tích cực trong thời gian dài vừa qua.

Tổ chức Lễ hội là hình thức quảng bá du lịch rất tốt hiện nay tại nhiều địa phương

Liên quan đến việc quảng bá du lịch thành phố Vũng Tàu, ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố cho rằng trong việc lập dự toán ngân sách hàng năm tại thành phố Vũng Tàu nhiều năm qua không bố trí nguồn kinh phí cho việc quảng bá, xúc tiến du lịch, cho nên tại Thành phố việc quảng bá du lịch nhiều khó khăn, chỉ tập trung dựa vào các cơ quan báo chí, truyền thông địa phương và một vài cơ quan báo chí uy tín thông tin một số bài viết, do vậy sức lan tỏa về du lịch không cao; Thành phố cũng đang nỗ lực để có một videos giới thiệu về địa phương làm phương tiện giao lưu, quảng bá nhưng vẫn còn khó khăn. Ông Việt cũng cho rằng các doanh nghiệp du lịch phải đồng hành tốt cùng chính quyền trong quảng bá du lịch, thông qua việc đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao hoạt động du lịch, xây dựng thương hiệu và kích cầu du lịch có như vậy hình ảnh du lịch Vũng Tàu mới đi xa được đến khách quốc tế. 

Thành phố Vũng Tàu trở thành thành viên TPO cơ hội quảng bá du lịch rất lớn cho Vũng Tàu

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho rằng việc quảng bá du lịch phải dài hơi, có chiều sâu thì sức lan tỏa mới cao; năm 2019 Vũng Tàu gia nhập TPO tổ chức xúc tiến du lịch châu Á Thái Bình Dương, cũng như Vũng Tàu nhận giải thưởng đô thị du lịch sạch ASEAN là những cơ hội để quảng bá hình ảnh Vũng Tàu ra khu vực. Chúng ta phải tận dụng thời cơ này để quảng bá du lịch Vũng Tàu.

Vũng Tàu đã nỗ lực trong việc làm sạch môi trường biển, tích cực trong việc đảm bảo an ninh-trật tự an toàn cho du khách; quan tâm đầu tư hạ tầng, chỉnh trang đô thị với mục tiêu phục vụ tốt nhất cho khách du lịch. Việc còn lại là đưa hình ảnh Vũng Tàu, xây dựng con người Vũng Tàu thân thiện, mến khách sẽ là cơ hội tốt để quảng bá du lịch Vũng Tàu./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT