Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Bà Rịa – Vũng Tàu cho phép triển khai hoạt động vận tải hành khách từ ngày 29/4/2020
07:47 | 01/05/2020 Print   E-mail    

Trên cơ sở kết luận cuộc họp của Thường trực Chính phủ và các văn bản hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải về việc hướng dẫn các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid – 19 trên các phương tiện giao thông, ngày 29/4/2020, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 4300/UBND-VP về việc triển khai hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo đó, UBND tỉnh cho phép các phương tiện vận tải hành khách hoạt đông trở lại kể từ 00 giờ ngày 29/4/2020 cho đến khi có thông báo mới. Cụ thể đối với các xe hợp đồng, xe du lịch, xe nội tỉnh, xe taxi, xe 4 bánh có gắn động cơ; các hoạt động đường thủy nội địa, tuyến vận tải từ bờ ra đảo Vũng Tàu – Côn Đảo.

Đối với các tuyến nội tỉnh, tuyến số 4 (Vũng Tàu – Bình Châu) và tuyến số 6 (Vũng Tàu – Phú Mỹ) hoạt động theo biểu đồ chạy xe. Đối với tuyến liên tỉnh, các tuyến xe buýt số 8 (Bình Châu - Lagi, Bình Thuận), số 15 (Xuyên Mộc - Dầu Giây, Đồng Nai), số 22 (Vũng Tàu - Phú Túc, Đồng Nai) và số 606 (Long Điền - Xuân Lộc, Đồng Nai) hoạt động trở lại. Đối với vận tải hành khách tuyến cổ định: các tuyến đi từ Bà Rịa — Vũng Tàu đến các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp và ngược lại. Đối với đường thủy: các tuyến từ Vũng Tàu đi Thành phổ Hồ Chí Minh và ngược lại, tuyến Vũng Tàu đi Tiền Giang và ngược lại.

Phương tiện vận tải công cộng được hoạt động trở lại từ ngày 29/4/2020 

UBND tỉnh yêu cầu các phương tiện, người điều khiển phương tiện và hành khách phải đảm bảo các điều kiện y tế phòng chống dịch Covid -19 trên các phương tiện giao thông, cụ thể là trang bị dung dịch rửa tay, dung dịch rửa tay khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện. Người điều khiển phương tiện, người phục vụ và hành khách đi trên phương tiện phải luôn đeo khẩu trang đúng cách. Bên cạnh đó, hành khách trước khi lên phương tiện phải khai báo y tế điện tử bắt buộc, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, trong chuyến đi hạn chế nói chuyện,ăn uống trong chuyến đi, không khạc nhổ bừa bãi.

Nhà xe phải tổ chức sắp xếp, bố trí hành khách ngồi dẫn cách trên phương tiện cách nhau một ghế hoặc đảm bảo cách nhau 1 m, khuyến khích sử dụng thông gió tự nhiên trên phương tiện; thực hiện khử khuẩn bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi. Trong quá trình đi chuyển nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần thông báo đến nhân viên phục vụ trên phương tiện, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế và Bộ Y tế và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Sở Giao thông Vận tải có trách nhiệm khẩn trương triển khai nội dung trên đến các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe khách, bến tàu trên địa bàn tỉnh biết và thực hiện đồng thời phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan thường xuyên theo dõi, kịp thời hướng dẫn các vấn đề phát sinh.

Tin, ảnh: Phan Thảo, BBT