Tin trong nước Tin trong nước
Cơn mưa lớn, kéo dài chiều ngày 08/8 nhiều tuyến đường tại thành phố Vũng Tàu ngập nước nặng
08:25 | 09/08/2018 Print   E-mail    

Trên nhiều tuyến đường thuộc thành phố Vũng Tàu đã bị ngập nước nặng do cơn mưa kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ từ 15 giờ chiều ngày 08/8.

Đường Trần Hưng Đạo đoạn từ đường Lý Tự Trọng đến đường Trương Công Định nước ngập từ 20-35cm; khu vực vòng xoay Ngã Năm cũng bị ngập sâu có nơi tại khu vực đường Trương Công Định đến 40cm; đường Xô Viết Nghệ Tĩnh khu vực bến xe Vũng Tàu cũng bị ngập 30-35cm; ngập sâu và nặng nhất là đường Võ Thị Sáu đoạn từ đường Lạc Long Quân đi Phan Chu Trinh có khu vực ngập đến 50-60cm; đường Hoàng Hoa Thám từ Xô Viết Nghệ Tĩnh đi Võ Thị Sáu cũng bị ngập sâu.

Đường Hoàng Hoa Thám khu vực Trung tâm hội nghị Herapalace bị ngập sâu

Nhân viên công ty thoát nước và phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có mặt tại khu vực bị ngập, để khơi thông rác các hố ga cho biết lượng mưa chiều hôm nay quá lớn, hệ thống thoát nước bị nghẹt rác nên thoát chậm gây ngập nhiều nơi; đại diện công ty thoát nước thông tin vào mỗi mùa mưa đơn vị đã tiến hành nạo vét, khơi thông cống rãnh để thoát nước nhanh nhất, chú trọng đến những địa điểm thường bị ngập, thoát chậm, tuy nhiên ý thức bảo vệ hệ thống thoát nước của một số người chưa cao đã vứt rác, thức ăn thừa làm tắc nghẽn cống.

Qua quan sát chúng tôi thấy rất nhiều xe máy 2 bánh trên đường Võ Thị Sáu, Hoàng Hoa Thám đã bị chết máy, do đi vào khu vực nước sâu, người điều khiển phải dắt bộ tìm nơi sửa chữa xe.

Một số nhà dân và hàng quán trên đường Hoàng Hoa Thám đã bị nước tràn vào nhà phải sử dụng dụng cụ để ngăn nước. Anh Tài  nhà gần Trung tâm hội nghị HeraPalace đường Hoàng Hoa Thám cho biết khu vực này hôm nay bị ngập nặng nhất từ đầu mùa mưa đến nay, nhà anh nước cũng đã lên đến tam cấp, khi có xe ô tô đi qua là nước tràn vào phải sử dụng phương tiện để ngăn nước lại.

Nhiều xe 2 bánh bị chết máy khu vực đường Võ Thị Sáu, Phường 2

Tuy nhiên sau khi dứt cơn mưa thì đến 17 giờ 30 phút nước đã rút, các phương tiện lưu thông trên các tuyến đường tại địa bàn thành phố Vũng Tàu đã được trở lại bình thường.

Theo thông tin của cơ quan khí tượng Trung ương cảnh báo do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên ở Nam Bộ có mưa vừa đến mưa to, rải rác có dông kèm tố, lốc và gió giật mạnh, cho nên khả năng mưa tại Vũng Tàu sẽ còn kéo dài thêm vài ngày nữa./.  

Bài, ảnh: Thắng Cảnh, BBT