Tin trong nước Tin trong nước
Ngày hội “ Kết nối dòng máu Việt” tại BR-VT thu hút hơn 1.500 người tham gia hiến máu tình nguyện
06:43 | 13/07/2016 Print   E-mail    

Tiếp nối các hoạt động trong chương trình “ Hành trình đỏ” do Viện Huyết học Truyền máu Trung ương phối hợp với Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh BRVT  tổ chức, sáng nay 12/7, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh số 100 đường Nguyễn An Ninh, TP Vũng tàu đã diễn ra Ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “ Kết nối dòng máu Việt” . Ngày hội đã thu hút số lượng tình nguyện viên đến hiến máu nhiều nhất từ trước đến nay tại tỉnh BRVT. Đến dự và tặng hoa cho ban tổ chức, đồng thời động viên các tình nguyện viên hiến máu còn có ông Đặng Minh Thông- Phó Chủ tịch UBND Tỉnh.

Ghi nhận vào lúc 6g30 sáng ngày 12/7, mặc dù Ban tổ chức chương trình chưa triển khai việc khám và tiếp nhận máu, nhưng đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, chiến sĩ ở các cơ quan, đơn vị, người dân ở các địa phương trong tỉnh đã có mặt tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh để tham gia hiến máu.

Chị Bùi Thị Ngọc Trang- một người dân ở Phường 2, TP Vũng Tàu –người luôn xung phong đi đầu hiến máu cứu người khi các cấp hội trong TP Vũng Tàu cần đến cũng đã có mặt từ sớm. Hưởng ứng chương trình “ Kết nối dòng máu máu Việt” lần này, chị Trang tình nguyện hiến 350ml máu của mình cho chương trình.  Đây là lần thứ 36 chị Trang tham gia hiến máu tình nguyện với mong muốn sẻ chia dòng máu quý của mình cho những người không may gặp hoạn nạn cần tiếp máu. Chị Bùi Thị Ngọc Trang chia sẻ: “ Tôi hiến máu nhân đạo từ năm 2006 đến nay đã được 10 năm rồi. Mỗi lần tham gia hiến máu tình nguyện tôi thấy rất vui vẻ và cuộc sống này có ý nghĩa hơn.

Cùng với những người dân tại Thành phố Vũng Tàu, đông đảo cán bộ, công nhân viên ở các cơ quan đơn vị, cty nhà nước và tư nhân trong tỉnh cũng đến tham gia chương trình để chia sẻ dòng máu quý của mình.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thúy-  Nhân viên Cty CP C.A.V.A.A.N chia sẻ: “ Tôi tham gia hiến tình nguyện bắt đầu từ cuối năm trước. Lần gần đây nhất là cách nay 4 tháng. Tôi thấy việc làm này rất có ý nghĩa nên tham gia để giúp người khi hoạn nạn.”

Chương trình “ Kết nối dòng máu Việt” lần này cũng thu hút một số lượng lớn cán bộ, chiến sĩ đến từ các đơn vị lực lượng vũ trang của tỉnh và Thành phố Vũng Tàu tham gia.

Thượng úy Nguyễn Văn Năng- Trợ lý thanh niên – Bộ CH Bộ đội biên phòng tỉnh chia sẻ “Theo hướng dẫn và phát động của Bộ chỉ huy, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tích cực hưởng ứng tham gia phong trào. Với khẩu hiệu “ Một giọt máu cho đi, một mạng người ở lại,  cán bộ, chiến sĩ tích chúng tôi rất vui khi được tham gia hiến máu. Đơn vị chúng tôi có 85 đồng chí tham gia hiến máu với khẩu hiệu như vậy. Chúng tôi hoàn toàn tự nguyện và hưởng ứng rất tích cực. Còn nhiều đồng chí nữa muốn tham gia, nhưng vì các đồng chí ấy đang làm nhiệm vụ ngoài biển chưa về về kịp để tham gia. Tôi thấy chương trình này rất ý nghĩa và tôi cũng mong muốn Ban tổ chức chương trình cũng như các lãnh đạo đơn vị phát động nhiều hơn nữa để cho chúng tôi là những đoàn viên, cán bộ được góp chút sức mình vào việc làm ý nghĩa này”.

Đăng ký chỉ tiêu tiếp nhận 800 đơn vị máu với khoảng 1000 người tham gia trong Ngày hội “ Kết nối dòng máu Việt”, Ban chỉ đạo vận động HMTN tình nguyện tỉnh đã thành lập Ban tổ chức chương trình “Hành trình Đỏ” năm 2016 với sự tham gia của 18 thành viên, đại diện các đơn vị, gồm: Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Sở Y tế, Tỉnh Đoàn, Sở VHTT&DL, Sở Thông tin-Truyền thông, Công an tỉnh, Sở Tài chính… Các đơn vị cùng phối hợp tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia HMTN, chuẩn bị phương tiện, dụng cụ hỗ trợ tiếp nhận, chăm sóc người hiến máu. Kết quả, sau 5 giờ tiếp nhận, Khoa truyền máu huyết học của Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận được 1.140 đơn vị máu với số lượng hơn 1.500 người tham gia, vượt 340 đơn vị máu so với chỉ tiêu đăng ký. Đây là kết quả đáng ghi nhận về sự nỗ lực của các cấp, các ngành và người dân tỉnh BRVT, cũng như những đóng góp tích cực từ Ban tổ chức “ Hành trình đỏ” của Trung ương và của tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Nhữ - Phó Trưởng khoa Vận động và Tổ chức hiến máu, Viện Huyết học – Truyền máu TW,  Trưởng Đoàn Hành trình Đỏ chặng phía Nam nhận xét: “Đây là lần đầu tiên Hành trình đỏ được về với BRVT, thực sự chúng tôi rất xúc động khi được sự đón tiếp nồng nhiệt của các ban, ngành cũng như người dân BRVT. Điều đó chứng tỏ nhận thức của người dân BRVT rất tốt. Mọi người không lạ lẫm gì việc hiến máu tình nguyện. Khi nói đến hiến máu tình nguyện ai ai cũng nô nức muốn tham gia. Chúng tôi không hề thấy một sự thờ ơ, sự phản đối nào của người dân về hiến máu tình nguyện. Chính vì thế, về với BRVT chúng tôi cảm thấy rất ấn tượng. Hi vọng với sự chung tay vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể BRVT và sự góp sức của Hành trình Đỏ làm cho đây trở thành một cú hích thúc đẩy phong trào HMTN của BRVT phát triển hơn nữa, để làm sao phấn đấu tỷ lệ dân số hiến máu cao hơn nữa. Thông qua đó, nhiều người bệnh được hưởng lợi, vì chúng ta có nhiều đơn vị máu an toàn chất lượng hơn.”

Theo kế hoạch, kết thúc chương trình “ Kết nối dòng máu Việt” tại tỉnh BRVT vào sáng ngày 12/7, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương sẽ tiếp tục phối hợp với Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bình Thuận tổ chức các hoat động tương tự tại tỉnh BÌnh Thuận bắt đầu từ ngày 12 đến ngày 14/7. Chương trình sẽ tiếp tục tại tất cả các tỉnh thành trong cả nước.  Đây là một chương trình rất ý nghĩa, với thông điệp ‘‘Kết nối dòng máu Việt” nhằm thực hiện chủ trương của Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện để khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong dịp hè hằng năm./.

Bài, ảnh: Thanh Bình, BBT