Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Người Chi hội trưởng Phụ nữ đầy lòng nhân ái
05:08 | 22/10/2017 Print   E-mail    

Nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2017) và 07 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 – 20/10/2017), tự hào về truyền thống vẻ vang của Hội LHPN Việt Nam, chúng ta không thể không nhắc tới sự đóng góp thầm lặng của những người Phụ nữ giản dị, bình thường nhưng rất giàu lòng nhân ái, chị Đàm Liên làm Chi hội trưởng chi hội 2 Hội LHPN Phường 1.

 

Hơn 20 năm nay, trong khu phố từ chị em hội viên đến mọi người dân ai cũng biết chị - người cán bộ phụ nữ luôn quan tâm đến hội viên phụ nữ cũng như những người dân có hoàn cảnh khó khăn, nghèo đói, bệnh tật hoặc gặp những trắc trở đột xuất trong cuộc sống. Bản thân chị tuy có gặp một số khó khăn, trắc trở trong cuộc sống như: cảnh mẹ góa con côi, kinh tế thiếu thốn, sức khỏe của chị cũng hạn chế, nhưng chị vẫn cố gắng vượt qua và vươn lên. Chị đã bỏ công sức, chịu cực nhọc, vất vả ngày đêm đi vận động hội viên phụ nữ lập quĩ tình thương, xóa đói giảm nghèo; vận động quyên góp từ các nhà hảo tâm để có được số tiền và hiện vật đem giúp đỡ cho chị em cũng như người dân trong khu phố. Trong quá trình công tác, nhất là những năm gần đây chị đã vận động quyên góp được: 18.740.000 VND, 600 USD, 600 kg gạo và rất nhiều hiện vật, dụng cụ gia đình, thực phẩm, quần áo, tập vở…Ngoài việc tặng quà chung cho các hộ nghèo trong khu phố vào dịp tết Nguyên đán hàng năm, chị luôn quan tâm, sâu sát nhiều đến một số gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như: chị Nguyễn Thị Thu Hồng bị ung thư gan, mổ u nang buồng trứng;  chị Huỳnh Thị Nở nhà nghèo đẻ sinh đôi; chị Lê Thị Hương bị tai biến; chị Nguyễn Thị Lan bị chồng ghen tuông đốt cháy lúc đang ngủ bị phỏng nặng… chị coi họ như người thân của mình và đã trực tiếp đến thăm hỏi, chăm sóc, động viên, giúp đỡ nhiều lần. Cùng với bà con khu phố chị giúp đỡ lo liệu đám tang cho bà Nguyễn Thị Tươi, 85 tuổi nhà nghèo sống với 2 cháu nhỏ; phụ giúp thêm tiền sửa nhà tình thương, mua sắm một số dụng cụ gia đình cho chị Nguyễn Thị Thu Hồng; tặng quà cho các cháu học sinh nghèo trong khu phố nhân dịp vào năm học mới, mừng tuổi cho các cụ già vào dịp đầu xuân…Chi hội Phụ nữ khu phố 2 của chị là một chi hội có phong trào hoạt động tốt, có nhiều đóng góp xây dựng Hội LHPN Phường 1 và xây dựng khu phố Văn hóa, giữ vững và duy trì nếp sống văn minh lành mạnh, nghĩa tình trong khu dân cư.

Ngoài vai trò là Chi hội trưởng phụ nữ, chị còn đảm nhận thêm công việc là Tổ trưởng dân cư và làm Cộng tác viên Dân số, Kế hoạch hóa gia đình và trẻ em của Phường, ở cương vị nào chi cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Qua hơn 20 năm hoạt động, bền bỉ phục vụ nhân dân, bằng tấm lòng nhân ái “Thương người như thể thương thân”; “Lá lành đùm lá rách” và truyền thống “Trung hậu, đảm đang” của người Phụ nữ Việt Nam, chị đã được các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương ghi nhận và tặng thưởng nhiều bằng, giấy ở mức độ khác nhau, cụ thể: chị được tặng 04 bằng khen của UBND Đặc khu Vũng Tàu – Côn Đảo và UBND Tỉnh BR –VT; 18 giấy khen của Hội LHPN Tỉnh BR - VT; của UBND,  Hội LHPN, Phòng y tế Thành phố Vũng Tàu và nhiều giấy khen của UBND Phường 1. Chị còn được  Trung ương Hội LHPN VN tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển Phụ nữ Việt Nam”. 

Nhờ sự quan tâm giúp đỡ của chị nên các hội viên cũng như người dân có hoàn cảnh khó khăn trong khu phố đã phần nào vơi đi những băn khoăn, bi quan trong cuộc sống. Sưởi ấm thêm tình làng nghĩa xóm, lòng nhân ái trong cộng đồng, làm cho người dân càng tin yêu vào Đảng, chính quyền, đoàn thể và vào chế độ XHCN tốt đẹp của chúng ta. Những cống hiến của chị tuy nhỏ bé nhưng đã góp phần tô thêm truyền thống vẻ vang của Phụ nữ Việt Nam trung hậu-đảm đang./.

Bài, ảnh: Nguyên Nguyễn, BBT