Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Phường 12 đã xử lý được người treo quảng cáo trái quy định theo Nghị định 28/2017/NĐ-CP
09:55 | 14/09/2017 Print   E-mail    

Việc treo, dán quảng cáo rao vặt làm mất mỹ quan đô thị và nhếch nhách trên đường phố đã gây bức xúc trong cộng đồng dân cư thời gian qua. UBND thành phố Vũng Tàu đã có văn bản triển khai đến các cơ quan đơn vị chức năng và UBND phường, xã tăng cường công tác xử lý các hành vi vi phạm. Thực tế khi triển khai các ngành và địa phương gặp khó khi không phát hiện người treo quảng cáo, rao vặt do đối tượng vi phạm thường thực hiện vào ban đêm đối phó với cơ quan chức năng.

Trong tháng 7 và tháng 8/2017 Công an Phường 12 cùng với công chức Văn hóa - xã hội phường đã mai phục bắt được 2 trường hợp vi phạm treo quảng cáo, rao vặt sai quy định đó là Nguyễn Viết C, thường trú tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã có hành vi treo quảng cáo trên tuyến đường 30/4 Phường 12; Nguyễn Văn T, thường trú tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang treo quảng cáo cho Gạo TH trên địa bàn Phường 12, cả 2 trường hợp trên đã bị lập biên bản và tham mưu cho UBND phường xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 51 Nghị định số 28/2017/NĐ-CP ngày 20/3/2017 của Chính phủ, mức phạt tiền là 1.500.000 đồng cho mỗi trường hợp.

Đoàn viên thanh niên Phường 8 tháo dỡ quảng cáo, rao vặt tại hẻm 100 đường Bình Giã vào sáng Chủ nhật 10/9

Trong hội nghị giao ban ngành văn hóa thành phố Vũng Tàu chiều ngày 11/9, ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố đã biểu dương công chức Văn hóa -Thông tin Phường 12 tích cực trong việc phối hợp cùng Công an phường để phát hiện xử lý vi phạm hành chính đối với quảng cáo, rao vặt trái phép. Trưởng phòng VH&TT đề nghị văn hóa các phường cần tích cực trong việc xử lý các hành vi vi phạm, đồng thời tăng cường tham mưu cho UBND phường, xã trong việc tháo dọn quảng cáo, rao vặt trái phép trên địa bàn. Ông Việt cũng hoan nghênh lực lượng thanh niên tình nguyện thuộc Phường 8 đã ra quân dọn rao vặt trên cột điện vào các ngày cuối tuần thực hiện chủ trương xây dựng thành phố Vũng Tàu “xanh, sạch, đẹp”./.

Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT