Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Thu Thủy- Nữ hiệu trưởng nhiệt tình, tâm huyết
08:00 | 01/09/2017 Print   E-mail    

Đảm đương vai trò là Hiệu trưởng trường mầm non Châu Thành, thành phố Vũng Tàu-  một ngôi trường điểm và là lá cờ đầu của bậc mầm non trong toàn tỉnh – từ năm 2013, trong những năm qua, nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Thu Thủy đã nỗ lực hết mình và thành công trong việc duy trì và phát huy những thành quả mà các thế hệ cán bộ quản lý trước mình đã gầy dựng.  

Cô Nguyễn Thị Thu Thủy- Hiệu trưởng trường MN Châu Thành được nhận Huân Chương lao động hạng Nhì

Về công tác tại trường mầm non Châu Thành ngay sau khi tốt nghiệp đại học. Từ một giáo viên trẻ chưa có kinh nghiệm, bằng tình yêu nghề, nhiệt tình, năng động, cô Nguyễn Thị Thu Thủy không ngừng học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, hoàn thiện năng lực chuyên môn và đạo đức nhà giáo. Cô liên tục đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, cấp Thành phố, cấp Tỉnh. Chưa dừng lại ở những thành tích ấy, với sự phấn đấu hết mình, những năm tiếp theo, cô Thủy đạt giáo viên dạy giỏi toàn quốc, được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú và tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba. Cô Thủy được cấp trên tin tưởng giao đảm nhiệm các chức vụ: trưởng ban thanh tra nhân dân, Chủ tịch công đoàn trường, ủy viên ban chấp hành công đoàn ngành giáo dục thành phố Vũng Tàu, Phó hiệu trưởng nhà trường. Năm 2013, cô Thu Thủy đảm đương vai trò là hiệu trưởng, bí thư chi bộ trường mầm non Châu Thành. Làm quản lý, lãnh đạo một ngôi trường điểm có bề dày thành tích là một công việc khá áp lực đối với cô Thu Thủy, nhưng cũng là một động lực để cô càng thêm quyết tâm giữ vững và phát huy hơn nữa những thành quả của trường.

Cô Thủy tâm sự: “Những ngày tháng đầu khi mới đảm nhiệm vai trò hiệu trưởng, tôi luôn trăn trở làm sao để đoàn kết được nội bộ, vì chỉ có đoàn kết thì chúng tôi  mới vượt qua và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thật may mắn, các giáo viên và nhân viên trong trường đều ủng hộ tôi trong các hoạt động, phong trào. Vì vậy mà nhiệm vụ nào và chuyên đề nào của Bộ và của Sở GD-ĐT đưa ra chúng tôi đều hoàn thành xuất sắc.”

Với vai trò đầu tàu của một ngôi trường điểm, bằng kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm cao, cô Thủy chỉ đạo xây dựng kế hoạch và thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, đảm bảo mọi hoạt động của nhà trường dân chủ, công khai, minh bạch để nâng cao chất lượng quản lý. Cô cũng dành nhiều thời gian để kiểm tra, giám sát chuyên môn đội ngũ giáo viên. Tích cực lắng nghe ý kiến đóng góp của cán bộ chuyên ngành để kịp thời bổ sung, hướng dẫn giáo viên thực hiện đúng chương trình giáo dục mầm non mới một cách sáng tạo và linh hoạt. Mặc dù bận rộn với công tác quản lý, nhưng cô Thủy vẫn luôn là một nhân tố tích cực trong phong trào viết sáng kiến, kinh nghiệm với nhiều sáng kiến đạt giải cấp tỉnh, được áp dụng rộng rãi trong giảng dạy. Đối với giáo viên, nhân viên trong trường, cô luôn gần gũi, động viên, quan tâm chu đáo để xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh. Nhờ vậy, chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ của trường MN Châu Thành luôn được cải thiện và nâng cao, tạo niềm tin cho các cấp lãnh đạo, phụ huynh và giáo viên trong trường.

Nhận xét về cô Nguyễn Thị Thu Thủy, cô Nguyễn Thị Thu Hương - Giáo viên trường mầm non Châu Thành, thành phố Vũng Tàu cho biết: “Tôi thấy cô Thủy là một người lãnh đạo rất là có tâm, luôn quan tâm đến đội ngũ giáo viên. Cô chú trọng cho giáo viên trong trường được học nâng cao trình độ cũng như chuyên môn cho bản thân. Đồng thời luôn  quan tâm đến đời sống cũng như tâm tư tình cảm của từng cán bộ giáo viên. Khi chúng tôi gặp khó khăn, cô đều giúp đỡ kịp thời và luôn đôn đốc giáo viên dồn nhiệt tình, tâm sức để chăm sóc các cháu tốt hơn.”

Anh Nguyễn Minh Thông - phụ huynh trường mầm non Châu Thành, thành phố Vũng Tàu cho biết: “Năm nay là năm thứ ba bé nhà tôi học tại trường MN Châu Thành, vì vậy tôi cũng tiếp xúc nhiều với tập thể giáo viên  trong trường và cô Thủy -hiệu trưởng. Tôi nhận thấy cô rất nhiệt tình, năng nổ và có những chỉ đạo sát sao để nâng cao chất lượng chăm sóc và đời sống tinh thần cho các cháu học sinh. Cô cũng rất cầu thị, lắng nghe và thường xuyên họp với phụ huynh các lớp để lắng nghe những ý kiến đóng góp của phụ huynh, để từ đó cô có những chỉ đạo cải thiện chất lượng giáo dục cũng như các phong trào ở trường Châu Thành ngày càng tốt hơn.”

Từ sự lãnh đạo mềm mỏng và quyết đoán của cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Thu Thủy, cùng sự cố gắng vươn lên không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, 5 năm liền (2013-2017) trường MN Châu Thành luôn giữ vững danh hiệu lá cờ đầu bậc mầm non ngành GD-ĐT tỉnh. Trong dịp lễ tổng kết năm học do Phòng GD-ĐT Vũng Tàu vừa tổ chức đầu tuần qua, trường MN Châu Thành vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ. Trường cũng đã được Chủ tịch nước quyết định tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất, trường sẽ đón nhận trong ngày Nhà giáo Việt Nam sắp tới. 

Riêng cô Nguyễn Thị Thu Thủy , liên tục trong sáu năm qua, cô đều đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh. Và mới đây, vào đầu năm học này, cô được tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì và đang được ngành GD-ĐT tỉnh đề nghị phong tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quốc. Những danh hiệu, phần thưởng cao quý này là nguồn động lực lớn để nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Thu Thủy hăng say, nhiệt huyết hơn nữa trong công việc của mình. Tuy vậy, với cô Thủy,  phần thưởng cao quý hơn cả vẫn là tình yêu thương, niềm tin mà đồng nghiệp, phụ huynh dành cho cô./.

Bài, ảnh: Minh Anh, BBT