Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Trường TH Song Ngữ phát động phong trào đọc sách trong trường học
03:55 | 20/08/2017 Print   E-mail    

Nhằm tuyên truyền, tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc sách cho học sinh; đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể giáo viên, học sinh, ngày 18/8, trường Tiểu học Song Ngữ( TP. Vũng Tàu) tổ chức Ngày hội đọc sách và phát động phong trào đọc sách trong toàn trường.

Hơn 3000 đầu sách đã được tập thể giáo viên, phụ huynh học sinh trường TH Song NGữ huy động trưng bày tại Ngày hội sách. Trong đó, hơn 2000 đầu sách là của phụ huynh và học sinh, 400 đầu sách được nhà trường mượn từ Thư viện Thành phố, 600 đầu sách mượn từ Nhà sách Hoàng Cương. Tham gia Ngày hội đọc sách, hơn 1000 học sinh trường TH Song Ngữ được xem hoạt cảnh nói về giá trị của sách; được đọc, chia sẻ, trao đổi cùng nhau những cuốn sách hay ngay tại sân trường. Hưởng ứng chương trình phát động phong trào đọc sách của ban giám hiệu nhà trường, các em học sinh trường TH Song NGữ đã ủng hộ nhiều đầu sách hay nhằm xây dựng thư viện lớp và thư viện trường. Trong đó, đa số là truyện cổ tích, truyện về các doanh nhân, sách văn học, sách khoa học thường thức tìm hiểu thế giới xung quanh, sách truyện song ngữ.......

Em Phan Bảo Anh, học sinh lớp 4/6, trường TH Song NGữ chia sẻ: “Em thấy Ngày hội đọc sách rất ý nghĩa. Vì nhờ đó mà em có cơ hội được đọc nhiều cuốn sách hay và chia sẻ nội dung cuốn sách với nhiều bạn. Hôm nay em cũng đã ủng hộ 3 cuốn sách hay cho nhà trường. Thấy các bạn khác đọc sách mà em ủng hộ, em thấy vui lắm."

Em Nguyễn Quang Diệu, học sinh lớp 5/1- Trường TH Song Ngữ chia sẻ:  “Em rất vui khi được tham gia Ngày hội đọc sách. Sách của các bạn ủng hộ và sách của nhà trường đều rất hay, em tha hồ lựa chọn những cuốn sách hay mà em từng mơ ước những chưa mua được. Riêng em hôm nay đóng góp cho thư viện của trường 4 cuốn sách có giá trị.”

Phong trào đọc sách đã được trường TH Song Ngữ triển khai từ nhiều năm trước, tuy nhiên chỉ với quy mô nhỏ lẻ, chưa bài bản và chưa lan tỏa rộng, số đầu sách tại thư viện trường còn hạn chế, chưa nhiều. Do đó, chưa tạo được thói quen và chưa khơi gợi niềm đam mê đọc sách đối với học sinh.  Để khắc phục điều này, năm học này, lãnh đạo và tập thể giáo viên trường TH Song Ngữ đẩy mạnh, phát triển phong trào đọc sách một cách sâu sộng, thiết thực hơn. Cụ thể, mỗi tháng, nhà trường sẽ đưa ra một chủ đề đọc sách khác nhau như: chủ đề về thầy cô, bạn, bè, cha mẹ....., từ đó yêu cầu học sinh tìm đọc những cuốn sách xoay quanh chủ đề đó. Cuối tháng, nhà trường sẽ tổ chức tổng kết, cho HS chia sẻ những giá trị, những thú vị từ những cuốn sách đã đọc được. Những tập thể, cá nhân học sinh tích cực tham gia phong trào và có những chia sẻ hay sẽ được Ban giám hiệu nhà trường khen thưởng

Cô Lê Thị Kim Ngân- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Song Ngữ cho biết: “Trong những năm gần đây, nhận thấy việc đọc sách rất là quan trọng. Những học sinh nào có đam mê đọc sách thì tâm hồn các em ấy rất phát triển,  khả năng ngôn ngữ, khả năng tư duy và cái biểu đạt tình cảm cũng phát triển hơn rất nhiều so với những học sinh khác trong lớp. Nhận thấy điều đó cho nên nhà trường quyết tâm năm nay xây dựng phong trào đọc sách trong nhà trường. Chúng tôi mong muốn sẽ xây dựng văn hóa đọc riêng của nhà trường và mong muốn tất cả 100% các em HS của trường đều có đam mê với sách.”

Kết thúc ngày hội đọc sách, Nhà sách Hoàng Cương tặng lại 300 đầu cho nhà trường. Số sách thu nhận được từ sự ủng hộ của phụ huynh học sinh được nhà trường bố trí trưng bày tại thư viện trường và thư viện các lớp. Học sinh của trường đều có thể mượn sách về lớp hoăc về nhà đọc. Nhà trường còn bố trí lịch đọc sách cho các lớp tại thư viện, với thời lượng đọc sách dành cho mỗi lớp 30 phút/ngày./. 

Bài, ảnh: Minh Anh, BBT