Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội nghị tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2016
02:13 | 22/08/2016 Print   E-mail    

 

Nhân kỷ niệm 11 năm “ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và 71 năm ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8/1945-19/8/2016). Chiều ngày 19/8/2016 tại Hội trường phường 4, UBMTTQ VN Phường 4 và Công An phường 4 đã tổ chức hội nghị tổng kết 1 năm thực hiện công tác xây dựng phong trào  “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Description: C:\Documents and Settings\Admin\My Documents\doan hai.jpg

ông Nguyễn Doãn Hải – Phó Chủ tịch UBMTTQVN TP Vũng Tàu phát biểu tại hội nghị

Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Doãn Hải – Phó Chủ tịch UBMTTQVN TP Vũng Tàu; bà Trương Thị Hồng Lĩnh – Phó Ban Pháp chế HĐND TP Vũng Tàu; bà Nguyễn Thị Mai Diễm – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường 4; ông Trương Văn Hải – Chủ tịch UBND Phường 4; các ông bà là UV BCH Đảng bộ phường, trưởng các đoàn thể, cán bộ, chiến sĩ Công an phường, Bí thư chi bộ, trưởng khu phố, trưởng ban công tác mặt trận khu phố và ban bảo vệ dân phố trong toàn phường cũng về dự đông đủ. 

Hội nghị đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc năm 2016. Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của đất nước, tình hình kinh tế - văn hoá xã hội có nhiều bước phát triển, các cơ sở sản xuất kinh doanh phát triển mạnh, là một địa bàn ráp gianh với các phường nên tình hình an ninh trật tự có lúc còn diễn biến phức tạp như: phạm pháp hình sự, tai nạn, tệ nạn xã hội còn xảy ra, số đối tượng từ nơi khác đến hoạt động cướp giật, lừa đảo, trộm cắp, đánh nhau, gây rối trật tự công cộng làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân. Để giữ vững tình hình an ninh trật tự địa bàn, phục vụ đắc lực cho công cuộc phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương, xác định công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” là một nhiệm vụ trọng tâm trong công tác bảo đảm an ninh chính trị và trật tự xã hội ở địa phương, trong đó lực lượng Công an đóng vai trò nòng cốt. Vì vậy, Công an phường đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND Phường chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể cùng với 09 khu phố tổ chức tuyên truyền đến từng tổ dân phố, từng hộ dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào của địa phương, qua đó nâng cao nhận thức của nhân dân, tích cực tham gia phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. BCH Công an phường chỉ đạo lực lượng cảnh sát khu vực và cảnh sát hình sự thường xuyên bám sát địa bàn để nắm tình hình, giải quyết kịp thời các vụ việc xảy ra, kiên quyết không để xảy ra các tình huống phức tạp, bất ngờ tại địa bàn.

Công an phường đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể tổ chức tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, thông báo thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm nhất là tội phạm trộm cắp xe máy, trộm cắp tài sản nhà dân. Vận động nhân dân giao nộp và thu go vũ khí, vật liệu nổ: 03 gậy sắt, 03 dao tự chế, 01 quả lựu đạn do người dân lên nộp tại cơ quan Công an phường. Qua công tác tuyên truyền giúp cho công dân nâng cao ý thức cảnh giác, tinh thần chủ động phát hiện, tố giác và đấu tranh truy bắt tội phạm.

Trong công tác phòng chống tội phạm quần chúng nhân dân đã cung cấp cho Công an phường 66 nguồn tin liên quan đến ANTT, trong đó có 46 tin có giá trị ( gồm: 05 tin về chính trị, 9 tin về hình sự, 29 tin về ma túy, 03 tin về tệ nạn xã hội). Qua đó đã giúp Công an phường xác minh làm rõ 03 vụ, bắt 04 đối tượng trộm cắp tài sản, lập hồ sơ chuyển Công an TPVT thụ lý. Phối hợp Đội 2, Công an TPVT bắt 01 vụ 02 đối tượng có hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Công an phường đã kịp thời xử lý 07 vụ phạm pháp hình sự nhỏ như đánh nhau, gây rối trật tự công cộng, bắt xử lý 29 vụ, 31 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy; phối hợp với lực lượng cảnh sát Biển, PC 47 Công an tỉnh BRVT và Đồn Biên phòng tỉnh bắt và khám xét 03 vụ với 04 đối tượng mua bán, tàng trữ sử dụng trái phép chất ma túy.

Bên cạnh đó, Công an phường thường xuyên phối hợp với Phường đội, bảo vệ dân phố tổ chức tuần tra,kiểm soát tập trung vào những tháng cao điểm hoặc những ngày lễ, tết nhằm đảm bảo ANTT, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân. Đặc biệt vừa qua, Công an phường đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường xây dựng mô hình “ đảm bảo an ninh trật tự tại chợ tạm Cô Giang”, vận động các hộ kinh doanh, buôn bán không lấn chiếm lòng, lề đường. Đồng thời, phối hợp với Quân sự phường xây dựng kế hoạch về thực hiện nhiệm vụ tuần tra, chốt chặn, đảm bảo ANTT trên các tuyến đường và khu vực chợ tạm Cô Giang, thực hiện tốt kế hoạch số 72/KH-UBND ngày 24/6/2016 của UBND phường 4 về lập lại trật tự đô thị, đảm bảo ATGT, chống lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè. Bằng sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, UBND phường sự tham gia, hưởng ứng của cả hệ thống chính trị phường mà trong đó lực lượng Công an, quân sự phường đóng vai trò nòng cốt đến nay khu vực chợ Cô Giang đã trở lại đường thông, hè thoáng.

 Công an phường thường xuyên tham mưu UBND phường củng cố kiện toàn, bổ sung kịp thời thành viên Ban bảo vệ dân phố đảm bảo quân số để tổ chức tuần tra. Hiện có 09 tổ bảo vệ dân phố với 42 thành viên ở các khu phố thuộc địa bàn phường, đây là lực lượng nòng cốt ở cơ sở trực tiếp đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật, phối hợp với các chi hội khu phố tham gia tuyên truyền, cảm hóa giáo dục đối tượng thanh thiếu niên hư. Tham mưu xây dựng các mô hình đảm bảo ANTT ở các khu dân cư, gồm 07 mô hình. Phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tăng cường công tác cảm hóa giáo dục  đối tượng, nhất là số thanh thiếu niên không có việc làm, số có biểu hiện vi phạm pháp luật, số tù tha về.

Hội nghị cũng được xem phóng sự tư liệu về ANTT tại phường 4 và nghe các tham luận của các tập thể, cá nhân báo cáo về những mô hình đảm bảo ANTT, tham gia công tác phong trào quần chúng BVAVTQ  tại các khu phố 6,7,9 và công tác nắm tình hình và xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ tại địa bàn khu phố 5, khu phố 6 của Thiếu úy Phan Minh Hiền.

Phát biểu tại hội nghị ông Nguyễn Doãn Hải – Phó Chủ tịch UBMTTQVN TP Vũng Tàu và bà Nguyễn Thị Mai Diễm – Bí thư Đảng ủy phường đánh giá cao những kết quả Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của phường trong năm qua và tin tưởng trong những năm tiếp theo phong trào này ngày càng có sức lan tỏa và có những chuyển biến tích cực hơn nữa.

Với những kết quả đạt được nêu trên, UBND Phường 4 đã trao giấy khen cho 03 đơn vị tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân xây dựng bảo vệ An ninh Tổ quốc./.

Tin, ảnh: Thu Hương, BBT