Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội thi "Hòa giải viên giỏi" phường Thắng Nhì năm 2016
07:09 | 12/07/2016 Print   E-mail    

 

 

Sáng ngày 10/7, tại Hội trường UBND phường Thắng Nhì, Hội đồng PBGDPL phường Thắng Nhì đã tổ chức Hội thi “Hòa giải viên giỏi” phường Thắng Nhì năm 2016. Về dự và chỉ đạo hội thi có ông Võ Văn Quyền – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Thắng Nhì, Trưởng Ban tổ chức hội thi. Cùng tham dự còn có các ông, bà lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – UB MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội phường.

Dự Hội thi có 08 đội thi ở 08 khu dân cư với 40 thí sinh là những đại diện tiêu biểu cho hơn 53 hòa giải viên trên địa bàn toàn phường. Các thí sinh cùng trải qua 4 phần thi, gồm: Phần thi chào hỏi giới thiệu đội, Hiểu biết pháp luật; Xử lý tình huống và cuối cùng là phần thi Năng khiếu. 

Description: D:\HỘI THI HÒA GIẢI Ở CƠ SỞ\IMG_8814.JPG

Ông Võ Văn Quyền – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Thắng Nhì,

Trưởng Ban tổ chức hội thi tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội dự thi 

Hội thi “Hòa giải viên giỏi” phường Thắng Nhì lần này là dịp để các hòa giải viên được bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ, từ đó nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động hòa giải, thúc đẩy giao lưu văn hóa pháp lý, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao nhận thức pháp luật, kỹ năng thực hành, đồng thời tạo nên được những chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng pháp luật, củng cố tổ chức, hoạt động hòa giải ở cơ sở.

Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi Khu phố 8, giải Nhì cho đội thi Khu phố 1, đồng giải Ba cho đội Khu phố 2 và Khu phố 9, và 04 giải khuyến khích cho các đội thi Khu phố 3, 5, 6, 7. Ban Tổ chức cũng đã trao giải cho đội thi có phần thi tài năng số điểm cao nhất cho đội thi Khu phố 2; đội thi có cổ động viên cổ vũ đông nhất cho đội khu phố 1 và khu phố 9.

Phát biểu tại Hội thi ông Võ Văn Quyền khẳng định: “Công tác hòa giải cơ sở có vị trí, vai trò rất quan trọng trong đời sống xã hội bởi hòa giải cơ sở đã trực tiếp giải quyết kịp thời  nhiều vụ việc vi phạm pháp luật, mâu thuẫn và tranh chấp nhỏ trong cộng đồng dân cư.  Trong những năm qua, hòa giải cơ sở ở phường Thắng Nhì đã có những bước phát triển mới, chất lượng, hiệu quả ngày càng cao, góp phần giảm số lượng vụ, việc phải chuyển đến các cơ quan cấp trên có thẩm quyền giải quyết, giữ gìn tình đoàn kết, gắn bó trong nội bộ nhân dân, phát huy quyền làm chủ trực tiếp của nhân dân, tạo nên sự đồng thuận, ổn định, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển"./.

Tin và ảnh: Đỗ Minh Lâm, BBT