Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 10 sơ kết công tác phòng chống tội phạm và trật tự xã hội 6 tháng đầu năm.
07:19 | 11/07/2016 Print   E-mail    

 

Chiều ngày 6/7, UBND phường 10 đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng chống tội phạm và trật tự xã hội 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Dự hội nghị có ông Phạm Tuấn Anh – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường, ông Nguyễn Văn Tài – Chủ tịch UBND phường, ông Nguyễn Hiệp Chính – Trưởng CA phường, đại diện quân sự phường, CSKV, y tế, trạm Rada C33, đồn BP Chí Linh, trưởng ban ngành, đoàn thể, Bí thư chi bộ, Trưởng 4 khu phố trên địa bàn và các thành viên BCĐ phòng chống tội phạm  của phường.

Báo cáo, 6 tháng đầu năm 2016, tình hình ANCT được giữ vững ổn định, không để xảy ra các hoạt động phá hoại, khủng bố, gây bạo loạn, bảo vệ an toàn tuyệt đối các các ngày lễ lớn trong năm. Tình hình TTATXH trên địa bàn được đảm bảo, tội phạm hình sự tuy có giảm nhưng tội phạm trộm cắp tài sản tăng 03 vụ so với cùng kỳ 2015, các loại án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng không xảy ra. Dưới sự quan tâm lãnh đạo và chỉ đạo của Đảng ủy – UBND phường, BCH CA phường đã làm tốt công tác tham mưu, nắm chắc diễn biến tình hình của các loại tội phạm, xây dựng, triển khai và thực hiện có hiệu quả các nội dung cơ bản của kế hoạch. Kết hợp chặt chẽ giữa biện pháp phòng ngừa với tích cực tấn công trấn áp tội phạm, trong đó chủ động phòng ngừa là chính, chú trọng và nâng cao trách nhiệm và cơ chế phối hợp giữa các cấp, các ngành đoàn thể, tổ chức nhiều lượt tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào “TDBVANTQ”. Tập trung làm tốt công tác hòa giải các mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện trong nội bộ nhân dân, không để tồn đọng kéo dài phát sinh phức tạp dẫn đến khiếu kiện đông người vượt cấp. Tinh thần, ý thức trách nhiệm của Đảng viên, cán bộ và các tầng lớp nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực, phong trào BVANTQ phát triển đồng bộ hơn. 

 

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Văn Tài – CT UBND phường đánh giá cao công tác phòng chống tội phạm 6 tháng đầu năm đồng thời yêu cầu BCH CA phường tiếp tục chủ động xây dựng kế hoạch triển khai có hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, TNXH, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng cần được thực hiện thường xuyên, liên tục, gắn với việc triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch của cơ quan, đơn vị, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tham gia phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm, tăng cường công tác quản lý cư trú, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; công tác phòng, chống cháy nổ và bảo đảm trật tự ATGT; tăng cường nắm và dự báo tình hình, tổ chức các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm. Thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các ban ngành đoàn thể, nhân rộng các mô hình tự quản tại tại tổ và khu dân cư./.

Tin, ảnh: Hồng Hảo,BBT