Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Thành phố Vũng Tàu sẵn sàng cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016
06:31 | 30/06/2016 Print   E-mail    

Ngày 28/6, đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo thi cấp cấp tỉnh do ông Nguyễn Thanh Giang- GĐ Sở GD-ĐT làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra cơ sở vật chất và công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2016 tại 6 điểm thi ở Thành phố Vũng Tàu. Cùng kiểm tra với đoàn còn có ông  Mai Ngọc Thuận, Bí thư Thành ủy TP Vũng Tàu, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân- Phó Chủ tịch UBND TPVT và đại diện các Ban ngành chức năng có liên quan của Thành phố.

Đoàn kiểm tra tại trường THPT Vũng Tàu

Tại cụm thi thành phố Vũng Tàu, Sở GD-ĐT bố trí 173 phòng thi tại 6 điểm thi ở 6 trường THPT và THCS tại Trung tâm Thành phố. Trong đó, trường THPT Trần Nguyên Hãn bố trí 31 phòng thi cho 1.115 thí sinh dự thi; trường THPT Vũng Tàu bố trí 33 phòng thi cho 1.188 thí sinh dự thi; trường THPT Đinh Tiên Hoàng bố trí 32 phòng thi cho 1.152 thí sinh dự thi; trường THCS Nguyễn An Ninh bố trí 27 phòng thi cho 967 thí sinh dự thi; trường THPT Huỳnh Khương Ninh bố trí 31 phòng thi cho 1.116 thí sinh dự thi và trường THCS Nguyễn Văn Linh bố trí 19 phòng thi cho 739 thí sinh dự thi. Thành ủy, UBND Thành phố Vũng Tàu cùng các ban, ngành, đoàn thể trong Thành phố cũng đã có kế hoạch, phương án hỗ trợ tích cực cho các điểm thi và các thí sinh.

Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân – Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cho biết: “Trong những ngày qua, chúng tôi đã chỉ đạo cho các cơ quan ban ngành có liên quan tùy theo chức năng nhiệm vụ của phòng, ban mình để kiểm tra, chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho kỳ thi. Ví dụ như Cty điện lực sẽ phối kết hợp với cảnh sát PCCC để kiểm tra từng cái ổ điện tại các điểm thi. Chúng tôi cũng đề nghị điện lực cung cấp điện liên tục trong 4 ngày thi. Chúng tôi cũng đã chỉ đạo phun xịt thuốc diệt muỗi và côn trùng để đảm bảo vệ sinh môi trường tốt nhất cho các em thí sinh. Đồng thời chuẩn bị chỗ nghỉ trưa, nghỉ tối chu đáo tại 6 trường tiểu học bán trú ở gần các điểm thi như: trường Tiểu học Quang Trung, Trưng Vương, Nguyễn Thái Học, Hạ Long, Thắng Tam, Song Ngữ. Chúng tôi cũng chỉ đạo các lực lượng công an, cảnh sát giao thông, dân quân đảm bảo hỗ trợ về an ninh trật tự, đảm bảo tránh ùn tắc giao thông trong ngày thi.”

Ngoài ra, UBND TP Vũng Tàu còn hỗ trợ cho 69 thí sinh trên địa bàn TPVT có hoàn cảnh khó khăn mỗi em 500 ngàn đồng, đồng thời hỗ trợ 100 triệu đồng cho lực lượng giáo viên, giám thị  coi thi tại tất cả các điểm thi trong Thành phố Vũng Tàu. Theo đó, mỗi giáo viên, giám thị trên địa bàn TPVT ngoài tiền hỗ trợ theo quy định của nhà nước, còn được UBND TPVT hỗ trợ thêm 50 ngàn đồng/ngày thi.

Qua kiểm tra cho thấy, các điểm thi tại TPVT đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất và các điều kiện thiết yếu khác phục vụ kỳ thi. Các điểm thi đã bố trí đầy đủ bàn ghế, hệ thống ánh sáng, quạt điện, nước… trong phòng thi và phòng làm việc của giám thị, cán bộ làm công tác thi; có chỗ nghỉ trưa cho thí sinh và các phương tiện hỗ trợ cho kỳ thi như máy điện thoại bàn, thùng đựng bài thi, thiết bị phòng chống cháy nổ, máy phát điện.

Ông Vũ Thế Điệp- Hiệu trưởng Trường THPT Vũng Tàu cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo và yêu cầu về công tác chuẩn bị, trường chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ các phòng làm việc của Hội đồng và 33 phòng thi. Riêng dãy nhà B1, B2, chúng tôi dành tầng trệt ở dưới cho HS các em nghỉ lại buổi trưa để buổi chiều tiếp tục thi. Còn các phòng thi, chúng tôi bố trí từ tầng 1 cho tới tầng 3. Cho tới giờ này, nhà trường đã chuẩn bị hoàn tất về cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi.

Bà Bùi Mỹ Dung- Phó hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn An Ninh- TP Vũng Tàu cho biết: “Cho đến thời này, viêc chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia được nhà trường chuẩn bị hoàn chỉnh. Nhà trường đã chuẩn bị 27 phòng thi và 1 phòng dự bị. Trong 1 phòng như vậy sắp xếp 24 cái bàn và 36 cái ghế cho thí sinh. Chúng tôi cũng chuẩn bị khăn trải bàn, phấn, khăn lau bảng, bình bông và quét dọn lớp, giặt màn, sắp xếp bàn ghế ổn thỏa.”

Năm nay, kỳ thi THPT quốc gia được tổ chức tại tỉnh nhà và được chia thành 2 cụm thi. Trong đó, cụm thi tại TP Vũng Tàu có 6.277 thí sinh đến từ các trường THPT, TTGDTX của TPVT và các huyện Tân Thành, Châu Đức, Côn Đảo. Cụm thi tại Thành phố Bà Rịa và trường Trần Văn Quan của huyện Long Điền có 4.514 thí sinh đến từ các trường THPT, TTGDTX của TP Bà Rịa, huyện Đất Đỏ, Long Điền và Xuyên mộc. Kiểm tra tất cả 12 điểm thi của 2 cụm thi, các thành viên trong Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, đánh giá cao công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất và các phương tiện phục vụ cho kỳ thi của các trường được chọn làm điểm thi.

Ông Nguyễn Thanh Giang- GĐ Sở GD-ĐT tỉnh BRVT nhận xét: “Qua kiểm tra các trường đặt điểm thi THPT QG năm 2016, chúng tôi rất hài lòng và yên tâm với sự chuẩn bị của các trường, sự vào cuộc của Thành ủy, UBND TP Vũng Tàu cũng như các phòng ban của  TP Vũng Tàu, TP Bà Rịa và huyện Long Điền. Nhờ sự tích cực vào cuộc, sự quan tâm chu đáo của các đại phương, các sở, ban, ngành của tỉnh cho nên đến nay công tác chuẩn bị đã rất sẵn sàng.”

Theo kế hoạch, kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 sẽ diễn ra trong 4 ngày 1, 2, 3, 4/7. Trong ngày thi đầu tiên, buổi sáng thí sinh sẽ thi môn Toán với thời gian 180 phút, buổi chiều thi môn Ngoại Ngữ với thời gian 90 phút. Thí sinh phải có mặt tại điểm thi trước 6g30 sáng và 13g chiều để làm thủ tục vào phòng thi.

 

Bài, ảnh: Minh Anh, BBT